Nét đặc sắc của trà Phổ Nhĩ

15/11/2013 06:00 GMT+7

Ai đã từng một lần vượt qua những đoạn đường rừng núi hiểm trở, mây mù giăng kín, dốc đá cheo leo, được ngắm nhìn rừng chè cổ thụ trong sương mù bao phủ ở vùng núi phía bắc Việt Nam sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những cây chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Thân cây chè cao tới gần chục mét, to vài người ôm không xuể, tán xòe rộng, lá chè to, búp chè mập như búp đa, phủ một lớp lông tơ mịn và trắng. Đó chính là cây chè Shan Tuyết cổ thụ.

Đặc sản từ cây chè Shan Tuyết cổ thụ

Trà Phổ Nhĩ đặc biệt hơn các loại trà khác ở chỗ là được sản xuất từ giống chè Shan Tuyết. Giống chè này không thể trồng được ở những vùng trồng chè truyền thống như Thái Nguyên, Lâm Đồng, Bảo Lộc mà mọc tự nhiên trên các vùng núi cao, khí hậu lạnh. Ở Việt Nam, cây chè này mọc ở phía bắc như Hà Giang, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên... Lá và búp chè Shan Tuyết được chế biến thành một loại trà rất đặc biệt bằng một quy trình ủ, lên men, bảo quản rất công phu qua nhiều năm, dân gian gọi là trà Phổ Nhĩ. Tiếng Anh gọi là pu-erh tea, từ rất lâu đã được thế giới biết đến và ưa chuộng. Không như những loại trà thông thường khác, trà Phổ Nhĩ có màu nước nâu đỏ, sóng sánh rất đẹp, mùi nồng thoang thoảng rất đặc trưng, vị chát dịu, hậu ngọt, uống vào có cảm giác thông cổ. Những ai uống quen sẽ yêu thích cái hương vị rất riêng đó.

Một ấm trà Phổ Nhĩ mời thực khách dùng trước, trong và sau bữa ăn là một điều không thể thiếu trong các nhà hàng lớn. Bởi vì người ta cho rằng uống trà Phổ Nhĩ giúp tiêu hóa rất tốt thức ăn, đặc biệt là thức ăn nhiều thịt và nhiều dầu mỡ. Những người sành trà cho rằng trà Phổ Nhĩ có tác dụng tốt cho sức khỏe như giảm cân, lợi tiểu, giảm huyết áp, ổn định đường huyết, phòng chống bệnh tim, ngăn ngừa ung thư và chống lão hóa. Hiện chưa có nghiên cứu khoa học nào công bố chính thức về các tác dụng này. Tuy nhiên, các tác dụng như giảm cân, ổn định huyết áp và đường huyết thì người tiêu dùng có thể phần nào kiểm chứng được sau một thời gian sử dụng thường xuyên trà Phổ Nhĩ.

Nét đặc sắc của trà Phổ Nhĩ d 

Trà Phổ Nhĩ túi lọc Cầu Tre tiện dụng

Cầu Tre đã tuyển chọn nguyên liệu búp và lá non chè Shan Tuyết cổ thụ tại vùng núi cao Hà Giang - Việt Nam rồi chế biến, ủ, bảo quản từ 7 - 15 năm để sản xuất ra loại Trà Phổ Nhĩ Cầu Tre. Khác với trà thường, trà Phổ Nhĩ càng ủ và bảo quản càng lâu thì càng ngon và càng quý. Nhiều thương nhân người Hoa đặt mua trà Phổ Nhĩ Cầu Tre với số lượng hàng chục tấn để đem về Trung Quốc.

Bạn có thể uống Trà Phổ Nhĩ nóng hoặc thêm chanh, đường, đá theo ý thích riêng của mình.

Ở nhiều nước trên thế giới, trà Phổ Nhĩ được dùng rất phổ biến và được sử dụng kết hợp với các loại dược thảo như quế, gừng... để tạo ra những thức uống có hương vị độc đáo, tốt cho sức khỏe và đặc biệt là làm thơm miệng sau những bữa ăn. Người ta ví von sự kết hợp Phổ Nhĩ với quế hoặc gừng là “khẩu đại bác” ở ý nghĩa tốt cho sức khỏe.

Cầu Tre vừa giới thiệu ra thị trường trà Phổ Nhĩ truyền thống trong tháng 10.2013, hiện có bán tại các siêu thị và các tiệm bán trà, tiệm tạp hóa lớn. Sắp tới Cầu Tre sẽ giới thiệu thêm dòng sản phẩm trà Phổ Nhĩ quế túi lọc, rất tiện cho bà con sử dụng tại gia đình, dùng trong văn phòng, làm quà biếu, hoặc pha chế thức uống tại các nhà hàng, quán cà phê. Hy vọng Trà Phổ Nhĩ Cầu Tre, cùng với Trà olong, Trà lài Cầu Tre sẽ đem đến những trải nghiệm mới.

Vui lòng tìm hiểu thêm thông tin về lợi ích và cách pha chế trà Phổ Nhĩ tại website Cầu Tre http://www.cautre.vn

Cầu Tre trân trọng kính mời quý khách muốn hợp tác làm Nhà phân phối thực phẩm và trà Cầu Tre, có nhu cầu gia công, chế biến trà, hoặc mua trà để tiêu thụ trong nước hoặc xuất khẩu, vui lòng liên hệ số điện thoại: 08.39618400 - 39612544, hoặc email: phattrienkhachhang@cautre.vn, hoặc gửi thư về 125/208 Lương Thế Vinh, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM để biết thêm chi tiết.

Y Linh
THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Chả giò Cầu Tre: Hương vị truyền thống trong ẩm thực Việt
>> Cầu Tre, 30 năm phát triển vững vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.