Trẻ con cũng dễ xiêu lòng trước khuôn mặt đẹp

26/10/2013 15:05 GMT+7

(TNO) Không chỉ có đàn ông mới nao lòng trước một khuôn mặt xinh xắn, sau khi kết quả khảo sát cho thấy trẻ con dễ tin vào người lớn có bề ngoài hấp dẫn

(TNO) Không chỉ có đàn ông mới nao lòng trước một khuôn mặt xinh xắn, sau khi kết quả khảo sát cho thấy trẻ con dễ tin vào người lớn có bề ngoài hấp dẫn.

Người trưởng thành có bề ngoài thu hút thường nhận được sự tin tưởng của trẻ con, theo kết luận của các chuyên gia Đại học Harvard (Mỹ).

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Igor Bascandziev, cho hay kết quả này dựa trên cuộc khảo sát 32 trẻ từ 4 đến 5 tuổi tại Mỹ.

Nhóm của ông đã đưa hình ảnh 12 phụ nữ tuổi từ 18 đến 29, chia thành hai nhóm là xinh đẹp hoặc mờ nhạt, và kết quả là cả bé trai lẫn gái đều tin vào câu trả lời phát ra từ các cô gái có diện mạo thu hút.

Theo tiến sĩ Bascandziev, khi học hỏi về thế giới xung quanh, trẻ con dựa vào thông tin do người lớn cung cấp, và cuộc khảo sát này nhằm xác định liệu chúng sẽ tin vào người lạ có bề ngoài hấp dẫn hay là người mà ngoại hình chẳng có gì đặc biệt.

Kết quả nghiên cứu trên chuyên san Journal of Developmental Psychology (Anh) cho thấy trẻ được hỏi, đặc biệt là bé gái, thường tin tưởng người có khuôn mặt đẹp.

Phi Yến

>> Pháp cảnh báo về khăn giấy ướt cho trẻ em
>> Vải kháng bẩn dành cho trẻ em
>> Kết nối triệu trái tim vì trẻ em nghèo Việt Nam
>> Tặng sữa cho trẻ em vùng bão lũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.