Trường mầm non Tiên Sa chuyển sang tư thục?

10/12/2013 09:30 GMT+7

Sau Trường MN 29.3 (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) thực hiện xã hội hóa, chuyển từ trường công sang trường tư hồi tháng 8.2013, thì mới đây có nhiều thông tin cho rằng sẽ tiếp tục chuyển Trường MN Tiên Sa sang cho tư nhân, gây nên nhiều bức xúc trong giáo viên, phụ huynh.


Trường MN Tiên Sa nằm ở vị trí đẹp ngay giữa Trung tâm TP.Đà Nẵng - Ảnh: B.N 

Mới đây, Quận ủy quận Hải Châu đã có văn bản chỉ đạo UBND quận đồng ý cho Công ty CP Lương thực Đà Nẵng (CP LTĐN) thực hiện xã hội hóa trường MN Tiên Sa.

“Hồi đầu tháng 12, tôi được Phòng GD-ĐT quận mời lên thông báo về chủ trương xã hội hóa trường! Do lãnh đạo Phòng yêu cầu chưa thông báo đến giáo viên, nên tôi cũng chưa có cuộc họp thông báo. Nhưng qua nhiều nguồn tin, giáo viên trong trường đã nắm bắt thông tin này và cảm thấy bàng hoàng! Bản thân tôi dù cảm thấy rất hoang mang, nhưng cũng cố gắng trấn an giáo viên, để các cô không bị ảnh hưởng tinh thần làm việc, vẫn làm tốt công việc chăm sóc trẻ!” cô Cái Thị Nhuận, Hiệu trưởng Trường MN Tiên Sa chia sẻ. Không chỉ giáo viên hoang mang, mà phụ huynh học sinh có con đang theo học tại Trường MN Tiên Sa cũng hết sức lo ngại trước chủ trương này của Quận ủy Q.Hải Châu. “Con cái chúng tôi sẽ học tại trường công nào, bởi hầu hết chúng tôi đều không có điều kiện nên không thể gửi con vào học tại trường tư với mức học phí, tiền ăn cao gần bằng tiền lương lao động?”, “Chúng tôi đã chọn trường công cho con cái vì một lý do nữa đó là yên tâm với định hướng giáo dục-đào tạo, thường xuyên có hoạt động phong trào mang tính thi đua, nên cảm thấy vô cùng bức xúc trước quyết định trên của lãnh đạo địa phương!” nhiều phụ huynh bức xúc gửi đơn đến Thanh Niên bày tỏ tâm tư của mình.

Trường MN Tiên Sa hiện có 284 học sinh đang theo học. Đội ngũ cán bộ, giáo viên gồm: 19 biên chế, 16 diện hợp đồng hưởng lương ngân sách và 4 hưởng lương từ học phí. Đây là trường MN có số cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện biên chế cao nhất của TP.Đà Nẵng.

Chỉ mới là chủ trương

Trước thông tin trên, PV Thanh Niên đã trao đổi với ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu. Được biết, thông tin chuyển Trường MN Tiên Sa cho Công ty CP LTĐN xuất phát từ cuộc họp hội ý Thường trực Quận ủy ngày 25.11, Thường trực đã nghe báo cáo về việc Công ty CP LTĐN xin đầu tự dự án xã hội hóa giáo dục Trường MN Tiên Sa. Xét thấy nguyện vọng của Công ty phù hợp với tình hình và yêu cầu phát triển công tác GD-ĐT trên địa bàn quận, thường trực Quận ủy thống nhất với nội dung trên. Đề nghị UBND quận chủ trì làm việc với Công ty  xây dựng phương án triển khai chi tiết và trình UBND TP xem xét, phê duyệt theo đúng quy định.

Thế nhưng, cũng theo ông Lê Anh, vào ngày 9.12, đích thân Bí thư Thành ủy Trần Thọ đã có chỉ đạo đối với Quận ủy là dừng việc xây dựng lộ trình xã hội hóa Trường MN Tiên Sa. “Trường MN Tiên Sa thực tế đã xây dựng từ hơn 27 năm, hiện trạng đã xuống cấp nghiêm trọng, trong khi ngân sách  để đầu tư cho Giáo dục của Quận vốn hạn hẹp. Vì vậy, việc nghiên cứu giải pháp xã hội hóa Trường MN Tiên Sa là chủ trương nhằm hướng đến việc xây dựng lại cho các em một môi trường học tập khang trang hơn. Thế nhưng, đây mới chỉ là chủ trương, chứ chưa phải là triển khai, thực hiện. Nay Thành ủy chỉ đạo dừng, thì Quận không triển khai chủ trương này nữa!” ông Lê Anh nói thêm.

Trước dư luận ngoài chủ trương xã hội hóa Trường MN Tiên Sa, sẽ tiếp tục xã hội hóa các Trường MN công lập 20.10, 19.5, ông Lê Anh khẳng định, UBND quận không hề có chủ trương này. “Hiện chúng tôi đang đầu tư mạnh cho Trường MN 20.10, nên nói xã hội hóa trường này là không có căn cứ!”.

Tháng 8.2013, Trường MN công lập 29.3 được giao cho Công ty CP LTĐN đầu tư thành trường tư, đã gây không ít bức xúc cho tập thể giáo viên, phụ huynh. Việc triển khai chuyển đổi trường MN 29.3 được thực hiện mà không hề có một lộ trình, từ việc thực hiện chính sách cho cán bộ, giáo viên trường, đến việc quy định các mức thu, cơ chế hoạt động... Rất nhiều bức xúc không được lãnh đạo Công ty giải quyết thỏa đáng. Đến cận thời gian chuyển đổi, UBND quận mới buộc phải chuyển giáo viên biên chế, hợp đồng hưởng lương ngân sách nhà nước về các trường MN công lập trên địa bàn, học sinh đúng tuyến được chuyển về các trường công lập khác, còn trái tuyến tự lựa chọn trường...

Diệu Hiền

>> Thu hồi sách 'Đồng dao cho trẻ mầm non
>> Tặng trường mầm non
>> Điều kiện công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia
>> Lương giáo viên mầm non còn quá thấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.