Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng: Nơi rèn luyện nhân cách và tài năng

18/11/2013 06:00 GMT+7

Người xưa từng nói “phi trí bất hưng”, hiểu được tầm quan trọng đó, những nhà giáo tâm huyết và quan tâm sâu sắc tới sự nghiệp trồng người đã thành lập các cơ sở giáo dục chất lượng cao, nhằm đáp ứng cho nhu cầu học tập của các bạn học sinh.

 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng: Nơi rèn luyện nhân cách và tài năng 1

Trong số các đơn vị giáo dục ngoài công lập hiện nay tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng là một cơ sở được đánh giá rất cao trên tất cả các mặt hoạt động.

 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng: Nơi rèn luyện nhân cách và tài năng 2

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng được thành lập vào năm 1999. Trải qua hơn 13 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã thực hiện chủ trương đổi mới cơ bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam.

Trong đó, mục tiêu đào tạo thế hệ trẻ trở thành người công dân làm chủ đất nước mai sau. Muốn vậy con người cần phải có đức (Đức: là nhân cách biết sống cho mình và cho cộng đồng), phải biết phương pháp tự học, tự nghiên cứu để nắm bắt kiến thức, để làm giàu cho đất nước và hội nhập vào đất nước phát triển.

 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng: Nơi rèn luyện nhân cách và tài năng 3

Đặc biệt, bắt đầu từ năm học 2013-2014, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng sẽ được dẫn dắt bởi PGS.TS Đoàn Văn Điện - người đã đóng góp cho nền giáo dục Việt Nam trên 57 năm ở nhiều cấp học từ THPT cho đến đại học. Tên ông không chỉ gắn liền với sự ra đời và trưởng thành của Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, Trường ĐH Lạc Hồng mà còn là người làm nên tên tuổi choTrường THPT Việt Thanh sau 16 năm gầy dựng và cống hiến.

Vẫn với phương châm “Dạy làm người trước khi dạy chữ”, ông quyết định thực hiện tâm nguyện với phương châm “Nhà đầu tư không vì lợi nhuận” (không phải trường không lợi nhuận mà toàn bộ lợi nhuận đó để nhà trường nâng cao đời sống giáo viên, nâng cao điều kiện học tập cho học sinh), một ngôi trường Huỳnh Thúc Kháng thân yêu. Đặc biệt, đề án này đã được sự tán đồng và ủng hộ của bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước CHXHCNVN: “Đây là đề án thể hiện tâm huyết của những nhà giáo hết lòng vì sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ. Tôi tin chắc nhà trường không vì lợi nhuận mà vì lợi ích của học sinh sẽ thành công, nhiều thầy cô giáo giỏi sẽ đến hợp tác với trường và cũng từ đó nhiều học sinh sẽ tìm đến”.

 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng: Nơi rèn luyện nhân cách và tài năng 4

Để làm được điều đó, Trường Huỳnh Thúc Kháng đã tập trung xây dựng cơ sở học tập,kỹ thuật và đời sống học sinh khá đầy đủ,với một đội ngũ thầy cô giáo vừa có chuyên môn dạy giỏi và hết long chăm sóc học sinh của mình.

Thông tin liên hệ

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng

ĐC: 108 Nguyễn Quý Anh, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM

Tel: 08.3813 4217 - 3842 8067

Email: thpthuynhthuckhanghcm@gmail.com

Website: www.truonghuynhthuckhang.edu.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.