Ông già Noel xanh

24/12/2013 03:05 GMT+7

Từ chiều tối đến tận khuya, trên khắp nẻo đường, ngõ ngách tại TP.HCM, nhiều người bất ngờ khi lần đầu tiên thấy hàng trăm ông già Noel mặc trang phục màu xanh, thay vì sắc đỏ chủ đạo thường thấy, tỏa ra mọi hướng, không chỉ để tặng quà mà còn kết nối yêu thương, đưa mọi người lại gần nhau hơn.

Ông già Noel xanh
Những ông già Noel xanh - Ảnh: N.T.N

Theo chân những ông già Noel xanh trong chương trình Đêm hội Mùa đông xanh, do Thành đoàn TP.HCM tổ chức, mới cảm nhận được không khí ngập tràn tiếng cười, niềm vui ở những nơi họ đến.

Tại một cửa hàng mua sắm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.1), trong đêm hội này, thay vì chỉ giao dịch mua bán, cả khách lẫn chủ cửa hàng có cảm giác như người một nhà: chụp hình chung, trò chuyện cùng nhau, chia sẻ… Hay ở những hàng quán, những nhóm gia đình ngồi bên nhau nhưng việc ai nấy làm, chẳng ai liên quan ai, bỗng nhiên được ông già Noel tặng kẹo, tặng quà, rủ chụp ảnh. Nhờ vậy cả nhà ôm nhau vui vẻ, gần gũi hơn và lâng lâng hạnh phúc.

Rồi cả ở những điểm cà phê vỉa hè, từng nhóm bạn ngồi rời rạc được các ông già Noel xanh kéo bàn lại ngồi chung, chơi đùa hát hò sinh hoạt. Vũ Thành, sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, chia sẻ: “Thật bất ngờ vì điều này. Đúng là ông già Noel đem lại niềm vui”.

Trong khi đó tại Q.Thủ Đức, một hoạt động khác của đêm hội đã giúp hơn 500 bạn trẻ biết cách làm thế nào để “mùa đông không lạnh”, “mùa đông không cô đơn”…

Duyên Vy, nữ sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cười bảo: “Độc thân suốt 21 năm qua mà không biết lý do. Giờ thì đã biết cách để không còn cô đơn lẻ bóng”. Theo đó, bạn bảo từ nay sẽ tự tin, vượt qua rào cản ngại ngần của bản thân để làm quen, kết nối với mọi người, và sẽ luôn chủ động, nắm bắt cơ hội để giữ được những cái “duyên” mà trời trao.

Nguyễn Thanh Nam

>> Ông già Noel sô cô la
>> Tuyển ông già Noel và công chúa Tuyết
>> Nghị sĩ Canada khẳng định 'ông già Noel là công dân Canada
>> Mong ông già Noel cứu bố bị ung thư
>> Trộm đội lốt ông già Noel 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.