Mỹ lên kế hoạch gửi quân đến Jordan vì tình hình Syria

18/04/2013 08:45 GMT+7

(TNO) Mỹ lên kế hoạch triển khai 200 quân đến Jordan do lo ngại “tình hình xấu đi” tại quốc gia lân cận Syria, AFP ngày 18.4 dẫn lời một quan chức Jordan cho biết.

“Việc điều động quân là một phần trong hợp tác quân sự giữa Mỹ và Jordan, với mục đích hỗ trợ cho quân đội Jordan trước diễn biến tình hình đang xấu đi tại Syria”, Bộ trưởng Thông tin Jordan Mohammad Momani cho hay.

Thông báo trên được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Syria Bashar al-Assad lên tiếng cảnh báo rằng các nước phương Tây sẽ phải lãnh nhận hậu quả cho việc ủng hộ phiến quân Al Qaeda tham chiến tại Syria.

“Phương Tây đã phải trả giá nặng nề vì tài trợ cho Al Qaeda trong thời kỳ đầu thành lập của tổ chức này ở Afghanistan. Giờ thì họ lại đang hậu thuẫn cho lực lượng này tại Syria, Libya và nhiều nơi khác nữa. Và họ sẽ tiếp tục phải trả giá nặng nề ngay tại trung tâm châu u và tại Mỹ”, ông Assad nói trong cuộc phỏng vấn với một đài truyền hình Syria.

Cảnh báo của tổng thống Syria được đưa ra một tuần sau khi Mặt trận Al-Nusra, một trong những lực lượng nổi dậy mạnh nhất tại Syria, chính thức tuyên bố liên minh với lãnh đạo Al Qaeda Ayman al-Zawahri.

Washington xem Al-Nusra là một tổ chức khủng bố.

Hoàng Uy

>> Căn cứ quân đội Syria ở thủ đô “trở thành nhà tù”
>> Mỹ viện trợ 10 triệu USD cho phe nổi dậy Syria
>> Al-Qaeda tham chiến tại Syria
>> Tổng thống Syria cảnh báo về sụp đổ dây chuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.