Triều Tiên sở hữu 200 bệ phóng tên lửa di động?

17/05/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Hãng tin Yonhap ngày 17.5 dẫn báo cáo của Học viện Phân tích Quốc phòng Hàn Quốc (KIDA) cho biết CHDCND Triều Tiên sở hữu đến 200 bệ phóng tên lửa di động, cao gấp đôi so với con số mà chính phủ Hàn Quốc dự đoán trước đó.

(TNO) Hãng tin Yonhap ngày 17.5 dẫn báo cáo của Học viện Phân tích Quốc phòng Hàn Quốc (KIDA) cho biết CHDCND Triều Tiên sở hữu đến 200 bệ phóng tên lửa di động, cao gấp đôi so với con số mà chính phủ Hàn Quốc dự đoán trước đó.

>> Ly kỳ chuyện xem đá banh ở Triều Tiên

Theo KIDA, những bệ phóng tên lửa di động này là loại xe tải lớn có trang bị hệ thống phóng tên lửa (TEL), bao gồm 100 bệ phóng dùng cho tên lửa tầm ngắn Scud, 50 cho tên lửa tầm trung Nodong và 50 cho tên lửa tầm xa Musudan.

Trước đây, Seoul từng ước tính Triều Tiên không thể có trên 94 bệ phóng tên lửa di động, theo Yonhap.

Báo cáo của KIDA cũng trùng khớp với báo cáo của Lầu Năm Góc đệ trình Quốc hội Mỹ trong tuần này, cho rằng Triều Tiên đang mở rộng chương trình tên lửa.

“Bản báo cáo của Lầu Năm Góc cho thấy Triều Tiên tiếp tục mở rộng chương trình tên lửa mặc cho nền kinh tế nước này gặp khó khăn. Chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng là nguy cơ đe dọa đối với Seoul và lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc”, nhà nghiên cứu KIDA, Kim Sung-kurl, cho Yonhap biết.

Căng thẳng bán đảo Triều Tiên leo thang kể từ tháng 12.2012, khi đó Triều Tiên thử nghiệm tên lửa tầm xa Taepodong 2, sau đó thử nghiệm hạt nhân lần ba hồi tháng 2.2013.

Trong những tháng qua, Triều Tiên nhiều lần đe dọa tấn công tên lửa và hạt nhân nhắm vào Mỹ và đồng minh Hàn Quốc nhằm trả đũa nhưng cuộc tập trận chung của hai nước này, và các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.

Phúc Duy

>> Triều Tiên di chuyển tên lửa khỏi bãi phóng
>> Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa tầm xa?
>> Một cố vấn Thủ tướng Nhật bất ngờ đến Triều Tiên
>> Triều Tiên thay Bộ trưởng Lực lượng vũ trang
>> Triều Tiên bổ nhiệm tân Bộ trưởng Quốc phòng
>> Triều Tiên thử nghiệm cải cách kinh tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.