Ca sĩ Phương Thanh: Nghệ sĩ thân thiết bàn chuyện hỗ trợ Siu Black

24/07/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Là bạn thân lâu năm cũng là người duy nhất tìm gặp và kề cận bên ca sĩ Siu Black lúc này, ca sĩ Phương Thanh đã chia sẻ với Thanh Niên Online nhiều hơn về nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó khăn hiện nay của người bạn mình.

(TNO) Là bạn thân lâu năm cũng là người duy nhất tìm gặp và kề cận bên ca sĩ Siu Black lúc này, ca sĩ Phương Thanh đã chia sẻ với Thanh Niên Online nhiều hơn về nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó khăn hiện nay của người bạn mình.

>> Ca sĩ Siu Black thừa nhận nợ và 'đã đi đến đường cùng'
>> Siu Black, chị đang ở đâu ?
>> Siu Black trong vòng vây nợ nần?

Vừa trở về sau chuyến lưu diễn nước ngoài, hay tin ca sĩ Siu Black lâm vào cảnh khó khăn, ca sĩ Phương Thanh đã chủ động tìm gặp chị Siu để động viên và tìm cách giải quyết khó khăn.

Theo ca sĩ Phương Thanh, khi gặp ca sĩ Siu Black thì người chị run cầm cập và không ăn uống gì.

"Tôi đã động viên Siu nên lên tiếng một lần với báo chí rồi sau đó tôi sẽ thay mặt trả lời hết mọi thắc mắc liên quan, khi đó Siu mới chịu cười", ca sĩ Phương Thanh chia sẻ.

"Người ta không biết rằng cuộc sống của chị ấy buồn lắm. Nhất là chuyện tình cảm của Siu quá buồn chứ không phải buồn thường nữa...", ca sĩ Phương Thanh ngần ngừ nói thêm.

* Chị tìm gặp ca sĩ Siu Black trong hoàn cảnh như thế nào?

- Ca sĩ Phương Thanh: Vừa về nước biết tin chị Siu đang gặp khó khăn, tôi truy tìm mãi mới ra chỗ chị ở. Hôm qua nếu tôi về không kịp thì không biết hậu quả sẽ như thế nào.

Chị ấy "đi bụi" từ hôm qua đến giờ. Lúc gặp Siu, người chị run cầm cập, không ăn, không uống, ra đường thì sợ bị chủ nợ nhất là những người cho vay lãi cao đánh.

Khó khăn lắm tôi mới thuyết phục được chị lên báo chia sẻ một lần để khán giả thông cảm và mọi người cho chị con đường quay về.

 
Phương Thanh và Siu Black vào tối 23.7. Phương Thanh cho biết thuyết phục mãi Siu Black mới gượng cười - Ảnh: Ca sĩ Phương Thanh cung cấp

* Là người bạn thân thiết lâu năm với ca sĩ Siu Black, chị có thể chia sẻ thêm vì sao chị Siu lại lâm vào hoàn cảnh nợ nần như thế này?

- Làm ăn mà, sai một li thì đi một dặm. Sở dĩ Siu lâm vào hoàn cảnh hiện nay là do đầu tư nhiều vào quán cafe mang phong cách Tây nguyên ở Q.Tân Bình (TP.HCM) để giúp đỡ con cháu ở quê có công ăn việc làm. Vốn không nhiều nên phải đi vay mượn. Thời điểm đó, chị Siu lại không có show nhiều. Lại thêm chuyện mở học viện âm nhạc thất bại. Vay nóng mấy trăm triệu nhưng lãi cao nên nợ chồng nợ, giờ thành mấy tỉ đồng.


Ca sĩ Siu Black trong liveshow Khát khao môi hồng vào năm 2012 - Ảnh: Duy Minh

* Nhiều ý kiến thắc mắc, trước đây ca sĩ Siu Black cũng đi hát nhiều, làm giám khảo nhiều, sao giờ lại ra đến nông nổi này?

- Theo tôi biết thì Siu làm giám khảo một chương trình hai tháng mà có 10 - 20 triệu/show chứ mấy. Mỗi lần xuất hiện thì phải đầu tư trang phục này nọ, "bèo" lắm cũng hết mấy triệu rồi.

Nghệ sĩ không có giàu đâu, giàu nhất là tình cảm thôi. Làm nhiều như vậy cũng chỉ đủ tiền quay video clip, còn một ít cho gia đình chứ không giàu như đại gia được. Nếu may mắn gặp một người chồng giàu hoặc một người vợ có điều kiện thì may ra mới khá được.

 

Nghệ sĩ không có giàu đâu, giàu nhất là tình cảm thôi. Làm nhiều như vậy cũng chỉ đủ tiền quay video clip, còn một ít cho gia đình chứ không giàu như đại gia được. Nếu may mắn gặp một người chồng giàu hoăc một người vợ có điều kiện thì may ra mới khá được

Ca sĩ Phương Thanh
Trong khi đó, chị Siu lại không phải ca sĩ giải trí. Chị ấy cũng không phải trẻ đẹp, sexy, chân dài nên không đi hát bar, phòng trà nhiều.

* Nhiều người vẫn nghĩ nghệ sĩ rất giàu...

- Với đại gia, làm ăn lỗ 2 hay 4 tỉ thì không là gì nhưng nghệ sĩ thì khác. Nghệ sĩ không giàu như mọi người vẫn tưởng đâu. Người ta chỉ có tiếng hát thôi. Đi ra làm ăn là tiêu luôn. Phải cáng đáng kinh tế gia đình nữa thì rất khổ vì nó sẽ làm cho người nghệ sĩ không bay bổng được. Đây không chỉ là bài học cho chị Siu mà còn cho anh em nghệ sĩ nữa. Làm kinh doanh không khéo, vỡ nợ chỉ có chết.

* Hiện tại, ca sĩ Siu Black dự tính sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

- Những người từng cho vay thực ra cũng là người thân thiết hết. Họ tìm không ra chị Siu nên giận. Cũng có những người kiếm chị Siu không được thì kiếm tôi. Tôi cũng nói mọi người nên cho chị Siu thời gian, ít nhất cũng 6 tháng đến 1 năm để chị ấy đi hát kiếm tiền trả nợ. Nếu không thì chắc chị ấy phải bỏ nghề luôn.

Tôi cũng khuyên chị Siu về quê tịnh dưỡng một thời gian cho thoải mái. Ở trong này, tôi sẽ thay chị ấy nhận show để đi hát trở lại, kiếm tiền trả nợ. Thời gian qua, chị ấy không dám về nhà, thui thủi có một mình ở đây...

Chiều 24.7, ca sĩ Phương Thanh cho biết chị và một số nghệ sĩ thân thiết với Siu Black đã gặp gỡ để bước đầu bàn tính chuyện "tìm show, hỗ trợ show" cho Siu. Tuy nhiên, bạn bè của ca sĩ Siu Black đã thống nhất với nhau việc cần làm ngay trong tuần này là đưa ca sĩ Siu Black về quê để Siu có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe, trước khi tính đến chuyện trả nợ. 

Thiên Hương
(thực hiện)

>> Ca sĩ Siu Black thừa nhận nợ và 'đã đi đến đường cùng
>> Siu Black, chị đang ở đâu ?
>> Siu Black trong vòng vây nợ nần?
>> Hoài Linh thay thế Siu Black ngồi ghế nóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.