Đơn xin xấu trai

28/07/2013 03:15 GMT+7

Kính gửi: Thượng đế. Con tên là Tèo, năm nay 25 tuổi, ngụ tại thành phố, kính trình và mong Thượng đế cứu xét một vấn đề như sau:

Kính gửi: Thượng đế.

Con tên là Tèo, năm nay 25 tuổi, ngụ tại thành phố, kính trình và mong Thượng đế cứu xét một vấn đề như sau:

Ngay từ lúc sinh ra, con đã rất đẹp trai. Điều ấy được phản ánh rõ trong nhận xét của cha mẹ, bạn bè, họ hàng và con cũng tin thế sau mỗi lần soi gương.

Đầu tiên, con rất hạnh phúc vì điều đó. Con hiểu vẻ đẹp là thứ cao quý, hiếm hoi trong cuộc sống mà người ta phải luôn luôn vươn tới. Để nhà cửa đẹp, người ta phải trang trí, sơn phết; để đường phố đẹp, bà con phải luôn quét dọn, tu sửa và để có thân thể đẹp, các cô gái, chàng trai phải luyện tập, phải giữ gìn, tu dưỡng, củng cố thường xuyên.

Đơn xin xấu trai
Minh họa: DAD 

Chỉ có vài người may mắn sinh ra đã đẹp. Phần lớn họ đều có nhan sắc trung bình hoặc dưới trung bình. Để có vẻ đẹp tự nhiên của Tèo, biết bao chàng trai hoặc cô gái đã phải không tiếc thân mình, cắt, dán, bơm, độn hoặc vá, xẻo... chịu rất nhiều tổn thất về thân thể và tiền bạc.

Do đó, khi mới sinh ra đã đẹp trai, con vô cùng phấn khởi. Con tin chắc mình sẽ có tương lai tươi sáng và sự nghiệp lẫy lừng. Con đi đâu cũng được các nữ sinh và cả các nam sinh dõi theo, còn các bà già thì nhiều không kể xiết.

Nhưng Thượng đế ơi, con đã nhanh chóng vỡ mộng.

Hóa ra có rất nhiều nghề, đẹp trai chả có tác dụng gì như bổ củi, lái xe, sửa nhà, sơn bàn ghế hoặc nấu ăn. Chỉ khi làm diễn viên, ca sĩ hay người mẫu thì đẹp trai mới phát huy vai trò.

Nhưng diễn viên thì con không có năng khiếu, mà dù có đi nữa, cũng phải trải qua nhiều giai đoạn vô cùng khó nói mới lên màn ảnh được. Làm người mẫu tiếng có vẻ oai, nhưng khi con tìm hiểu hóa ra người mẫu nam thu nhập rất thấp. Còn làm ca sĩ nam cần vẻ đẹp con gái trong khi con có vẻ đẹp đàn ông.

Tóm lại, con vỡ mộng nhanh chóng khi phát hiện ra đẹp trai không “ngon” như thiên hạ tưởng, chả hề có nhà hàng nào đề biển “đẹp trai sẽ được ăn miễn phí” hoặc bệnh viện nào ra thông báo “đẹp trai sẽ được giảm tiền thuốc 50%”. Cũng chưa thấy ở tòa án nào, do đẹp trai mà được tha bổng.

Ngược lại, những điều rắc rối, phiền hà do đẹp trai gây ra nhiều vô số kể. Con luôn luôn bị thiên hạ dè bỉu: “Nom mặt mũi sáng láng thế mà không chịu học” trong khi họ chả chịu hiểu muốn học phải đóng học phí chứ đâu có đóng ngoại hình. Rồi các cô gái chê cười con: “Đẹp trai vậy mà không có tiền”, họ làm như tiền có mắt mũi, cứ thấy ai đẹp là chạy tới.

Đi học, do đẹp trai nên con bị cô giáo hỏi bài liên tục, đi đá banh, do đẹp trai nên con bị đối phương chèn không thương tiếc cho bõ ghét, đi thi năng khiếu, con bị đánh rớt trước tiên để “đừng ỷ đẹp trai mà chủ quan”.

Nói cách khác, con luôn luôn bị nghi là chỉ có cái mẽ ngoài, chỉ mong muốn dùng vẻ đẹp trai để trốn tránh. Con hay bị ghép với Sở Khanh và những tay đẹp trai nổi tiếng ăn chơi trong văn học. Ở công ty, sếp nam già ghét con, sếp nam trẻ ghen tị với con. Bạn trai đề phòng con, bạn gái thích con nhưng kèm theo thích là nghi hoặc.

Con hiểu ngay rằng, người xấu không sao, chứ người đẹp luôn bị so sánh, bị coi là thành tích hoặc sự nghiệp không tương xứng với ngoại hình. Nếu chẳng may phạm tội (mà con người ai chả có lúc như thế), đẹp trai sẽ bị lên án hơn xấu trai tới cả ngàn lần.

Thưa Thượng đế!

Con thất vọng quá, đau buồn quá. Đi đâu thiên hạ cũng kêu vẻ đẹp ngoại hình không bằng vẻ đẹp tâm hồn trong khi tâm hồn chả ai nhìn thấy. Những kẻ đẹp trai tự nhiên phải có trách nhiệm hơn trong khi chả được tạo điều kiện gì hơn, chả có quy định nào ưu đãi cho đẹp trai hoặc phụ cấp cho đẹp trai cả. Giá như vẻ đẹp của con mà bán được, con đã bán lâu rồi nhưng người ta chỉ mua từng bộ phận chứ không mua toàn thể.

Vậy con xin Thượng đế, với lòng nhân từ cao cả và khả năng sáng tạo, sửa chữa vô biên, giúp con giảm hoặc bỏ hết đẹp trai, để con được sống đời thường, để con thoát khỏi những nghi kỵ hoặc mong mỏi quá mức. Còn nếu ngài cứ khăng khăng giữ nguyên nhan sắc của con, ngài hãy cấp kèm theo vài điều kiện để nó tồn tại và phát triển, nghĩa là ngài hãy tạo ra trong xã hội, những vẻ đẹp đồng bộ.

Con xin cám ơn ngài

Tèo

Tái bút: Ngài có đẹp không? Sao con chưa khi nào thấy hình ngài? 

Lê Hoàng

>> Đẹp trai không bằng chai mặt
>> Càng đẹp trai, càng giỏi “chuyện ấy”?
>> Ba lần lấy chồng - Chồng thứ nhất đẹp trai
>> Hoàng tử xấu trai
>> Xấu trai, ít tiền làm sao “cưa” nàng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.