Triều Tiên tố Hàn Quốc đứng sau các vụ tấn công mạng

20/04/2013 22:01 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên ngày 20.4 buộc tội Hàn Quốc dính líu đến các vụ tấn công mạng nhằm vào những website tuyên truyền của miền Bắc của một nhóm tin tặc quốc tế, lên án các vụ tấn công này là một phần chiến dịch bôi nhọ có tổ chức chống lại Bình Nhưỡng.

>> Triều Tiên nói có thể đàm phán giảm vũ khí với Mỹ
>> Giằng co về đàm phán trên bán đảo Triều Tiên

Nhóm Anonymous đã tiến hành một loạt vụ tấn công nhằm vào một số website của Triều Tiên, bao gồm Uriminzokkiri, đánh cắp danh sách hàng ngàn thuê bao và công bố chúng. Các vụ tấn công mới nhất xảy ra vào tuần qua nhân kỷ niệm sinh nhật của người sáng lập CHDCND Triều Tiên Kim Nhật Thành, theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc.

“Điều này là không thể dung thứ do đó là hành động cố tình xâm phạm các hoạt động internet hợp pháp được luật pháp quốc tế công nhận của Triều Tiên”, Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên nói trong một tuyên bố được Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải.

Hàn Quốc bị tố đứng sau các vụ tấn công mạng Triều Tiên
Nhóm Anonymous đã nhận trách nhiệm tấn công các website của Triều Tiên - Ảnh: Northkoreatech.org

“Vấn đề là Cơ quan Tình báo và các lực lượng khác của Hàn Quốc đã để những chiếc vòi bạch tuộc của họ vươn sâu vào những hành động khiêu khích như thế chống lại Triều Tiên”, thông báo nói tiếp.

Chính phủ Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra nhằm xác định liệu những người đăng ký vào các website tuyên truyền của Triều Tiên có vi phạm các luật lệ của Hàn Quốc hay không. Không người Hàn Quốc nào được liên lạc với Triều Tiên khi không có sự cho phép của chính phủ.

Tuyên bố của Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên nói rằng việc chính quyền Hàn Quốc “áp bức các tổ chức tiến bộ và những nhân vật trong danh sách (bị tiết lộ)” và gọi họ là “gián điệp của miền Bắc” hoặc “những người đi theo miền Bắc” chứng tỏ nước này đứng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào Triều Tiên.

Phía Hàn Quốc chưa có phản ứng gì với cáo buộc mới của Bình Nhưỡng.

Trùng Quang

>> Hàn Quốc phạt tù điệp viên Triều Tiên
>> Triều Tiên "mở cửa" cho một tổ chức nhân đạo Hàn Quốc
>> Triều Tiên cử lãnh đạo quân đội đi… châu Phi
>> Triều Tiên đưa ra điều kiện đàm phán với Mỹ - Hàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.