Phóng viên bị sa thải vì "cưỡi cổ" nạn nhân lũ lụt

27/06/2013 20:40 GMT+7

(TNO) Một phóng viên truyền hình Ấn Độ đã bị sa thải sau khi xuất hiện trên truyền hình đưa tin về lũ lụt hoành hành ở Ấn Độ, với tư thế ngồi trên vai của một nạn nhân sống sót.

Cư dân mạng Ấn Độ đã bức xúc trước đoạn video lan truyền trên Youtube cho thấy một người dân làng đứng dưới dòng nước lụt, cõng phóng viên Narayan Pargaien trên vai và Pargaien thì vô tư cầm micro đọc bản ghi nhận tình hình lũ lụt tại bang Uttarakhand (Ấn Độ), theo AFP ngày 26.6.

“Hành động của người phóng viên này là vô nhân đạo. Anh ta không thể nào ngồi trên đầu trên cổ người khác để đưa tin. Chúng tôi đã sa thải anh ta vào ngày 25.6”, theo AFP dẫn lời ông Nishant Chaturvedi, giám đốc kênh truyền hình New Express ngày 26.6.

Phóng viên Pargaien phân trần rằng người dân làng kia là một nạn nhân sống sót sau trận lũ lụt, muốn thể hiện sự “tôn trọng đối với phóng viên báo đài”.

“Vì thế trong lúc đi qua một con sông, người dân làng đã lên tiếng giúp cõng tôi…”, theo phóng viên Pargaien.

Ông Chaturvedi cho biết: “Pargaien đã gửi đoạn video cho chúng tôi. Chúng tôi bị sốc khi xem đoạn video. Lẽ ra anh ta phải hòa vào cùng người dân vùng lũ để đưa tin và chúng tôi đã không phát sóng đoạn video này”.

Kênh truyền hình New Express đang điều tra xem ai đã đăng tải đoạn video trên Youtube.

Theo AFP, người quay phim được cho là đã đăng đoạn video lên Youtube tại địa chỉ: https://www.youtube.com/watch?v=WnWss9GFHk4.

AFP dẫn lời giới chức Ấn Độ ngày 24.6 xác nhận đã có ít nhất 1.000 người thiệt mạng do  quét và lở đất tại miền bắc nước này suốt hơn một tuần qua. Phần lớn nạn nhân tập trung ở bang Uttarakhand.

Phúc Duy

>> 1.000 người chết vì lũ ở Ấn Độ
>> Ấn Độ gian nan khắc phục hậu quả lũ lụt
>> 1.000 người có thể đã chết vì mưa lũ ở Ấn Độ
>> Lũ lụt ở Ấn Độ, 131 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.