Lối thoát hiểm hài hước

25/01/2013 03:00 GMT+7

Vợ chồng rất khó cơm lành canh ngọt mãi được. Sống với nhau thể nào cũng có “chiến tranh”. Có đôi chọn “lối thoát hiểm” cho những trận cãi nhau bằng kiểu hài hước (đôi khi là… nói trạng) để cứu vãn tình thế, đưa tình yêu về lại… bến mặn nồng.

Như em yêu cầu, họa là... thánh à ?

Bạn bè quen biết thường tự hỏi không biết đôi vợ chồng Hưng và Yến lấy đâu ra… năng lượng mà khẩu chiến hoài như thế. Họ cùng quê Quảng Nam, vô cùng trực tính. Ai nói sai về mình là chịu không được, phải cãi cho trắng đen tỏ tường mới thôi. Họ thuộc thế hệ 7X đời đầu, giờ cũng đã vào tuổi 40. Anh Hưng kể: “Tụi mình cãi nhau từ hồi còn sinh viên. Nhưng mà… cãi vui, cãi yêu. Sau này vợ chồng rồi vẫn vậy. Nhưng may nàng thuộc loại phụ nữ thông minh, hài hước nên luôn tìm ra “lối thoát hiểm” đúng lúc”.

Tuy nhiên, phải nói là anh Hưng thoát nạn do giỏi chống chế. Khi vợ la chuyện gì đó, anh hay thòng một câu: “Này này, tui là người không phải là thánh sống à nghe! Là người phải lỗi lầm chứ!”. Lỗi lầm ở đây, lớn thì “say nắng” với cô em đồng nghiệp, nhỏ thì bừa bộn nhà cửa, nhậu quên đón con… Hưng chống chế cho mình bằng cách “nói trạng” quen thuộc: “Yêu em rồi lấy em, anh đã bị… vo tròn bóp méo theo ý em quá nhiều rồi. Riết không còn ra thằng đàn ông mà thành một… sinh vật gì đó quá hoàn hảo. Anh mê đá gà, em nói đừng ôm gà đi đá, lây cúm gà, ôm em nè. Anh bỏ đá gà liền. Thỉnh thoảng vui vẻ chút với bài bạc, em cấm bảo rằng tan cửa nát nhà, anh cũng bỏ rồi. Giờ còn chút rượu chè với bạn bè, em cũng đòi cấm thì chết quách cho xong. Anh là thánh à? Để anh chết cho em khỏi mệt vì cằn nhằn”… Trước một lô một lốc lý sự của chồng, Yến đành làm hòa: “Thôi, được rồi, không là thánh cũng là ông tướng!”.

Tuyển... vợ dự bị cho chồng !

Quả bóng hài hước có khi chuyển sang chị Yến. Có lần, sau một hồi cãi nhau, chị nói: “Em… hết xí quách rồi, mệt mỏi. Nếu anh còn chê, chỉ có nước tuyển thêm vợ dự bị”. Ừ, nghe hay đó, anh Hưng hưởng ứng liền. Đội bóng đông người thế còn có cầu thủ dự bị, huống hồ chi vợ. Ý kiến vợ hay tuyệt!

Chị Yến đang nổi điên sẵn nên soạn một thông báo để tải lên Facebook. Nội dung như sau: Cần tuyển vợ dự bị cho chồng. Yêu cầu độc thân, chưa con. Trẻ khỏe, đẹp càng tốt. Chân dài ưu tiên một! Điều kiện bắt buộc (nhiều lắm!): Phải yêu thương con chồng như con mình. Đưa đón con chồng đi học 5 ngày ở trường từ thứ hai đến thứ sáu, 2 ngày học Anh văn, 2 ngày học Toán, 3 tối học võ, 1 tối học cờ vua, 2 buổi đi bơi, đi ăn đi chơi chưa kể, giúp con chồng ôn bài… Nhà cửa gọn gàng sạch sẽ. Cơm dẻo canh ngọt 3 bữa. Cấm cằn nhằn khi chồng nhậu về khuya. Để chồng bớt lo nghĩ trong thời đại suy thoái kinh tế này, ưu tiên ứng viên có việc làm ổn định, lương ngoài mức đóng thuế thu nhập cá nhân bởi người phụ nữ hiện đại ngoài lo việc nhà còn trách nhiệm với đất nước. Còn nữa…

Chị Yến mới viết ngang đó, chồng sốt ruột ngó nghiêng. Xong anh la lên: “Bộ em tính cho anh ế… vợ hai à? Sao đưa ra điều kiện kinh thế? Có cô nào điên và ngu mà lao đầu vô?”. “À ha, tự anh nói đấy nhé. Vậy ra lâu nay em là… “cô nào điên và ngu”! Thôi, chịu khó vậy, tuyển vợ dự bị thế có mà bắc thang lên trời!”.

Tất nhiên hết cãi và cũng hết giận hờn. Thử xem bạn nhé. Bởi ít ra, khi mình hài hước, cũng đỡ mệt hơn giận!

Hương Cần

>> Vợ chồng và game
>> Tại sao vợ chồng thích con trai ?
>> Vợ chồng sống riêng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.