20.000 chữ ký số miễn phí được quận Hai Bà Trưng và FPT cấp cho người dân

31/08/2023 17:15 GMT+7

Thực hiện chỉ đạo của Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT-TT) TP.Hà Nội tại Công văn số 815/STTTT-CNTT ngày 31.3.2023 về việc triển khai thực hiện cấp chữ ký số miễn phí cho công dân để giải quyết thủ tục hành chính, giao dịch điện tử, quận Hai Bà Trưng và Tập đoàn FPT đã phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng lên kế hoạch, thực hiện hiệu quả việc cấp phát chữ ký số miễn phí.

Vừa qua, Ủy ban Nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng đã phối hợp cùng Tập đoàn FPT tổ chức Hội nghị Đánh giá kết quả triển khai công tác tuyên truyền, vận động đăng ký cấp chữ ký số cho công dân và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong triển khai cấp chữ ký số.

Đánh giá hiệu quả triển khai, lãnh đạo quận Hai Bà Trưng cho biết: "Tính tới thời điểm hiện tại, quận Hai Bà Trưng đã và đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với FPT, triển khai rộng rãi công tác tuyên truyền, đăng ký cấp chữ ký số tới nhân dân. Với sự quyết tâm chỉ đạo đồng bộ của Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ quận, sự vào cuộc quyết liệt của UBND 18 phường và các đơn vị thuộc quận, theo ghi nhận, chỉ trong vòng 2 tháng tập trung cao điểm, trên địa bàn quận đã có hơn 20.000 chữ ký số được đăng ký cấp cho công dân và CB-CC-VC, người lao động các đơn vị. Trong thời gian tới, quận sẽ nỗ lực phấn đấu, đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân hiểu về những lợi ích của chữ ký số cá nhân trong thực hiện các giao dịch trên môi trường điện tử, nhất là thực hiện một số dịch vụ công trực tuyến mà hiện nay đang được miễn phí theo chủ trương tại Nghị quyết số 07/NQ-HĐND ngày 4.7.2023 của HĐND TP.Hà Nội, tuyên truyền nhân dân tích cực tham gia đăng ký cấp chữ ký số miễn phí, góp phần xây dựng công dân số, hướng tới xây dựng chính quyền số trên địa bàn quận".

20.000 chữ ký số miễn phí được quận Hai Bà Trưng và FPT cấp cho người dân - Ảnh 1.

Quận Hai Bà Trưng tổ chức khen thưởng, tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong triển khai cấp chữ ký số

Nhận sự phân công từ thành phố, FPT phụ trách triển khai cấp chữ ký số cho người dân tại 4 Sở (Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và 6 Quận/Huyện (Q.Hai Bà Trưng, Q.Ba Đình, Q.Hoàng Mai, H.Phúc Thọ, H.Quốc Oai, H.Sóc Sơn).

Sau quá trình rà soát và đánh giá các khu vực được phân công, FPT đã quyết định lựa chọn Hai Bà Trưng là quận tiến hành triển khai thí điểm, tạo nền tảng quan trọng để hướng tới nhân rộng mô hình tại các quận/huyện khác trong TP.Hà Nội nói riêng và các tỉnh thành trên cả nước nói chung. Đội ngũ chuyên gia từ FPT đã thực hiện nhiều buổi tập huấn cho cán bộ tại các phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, tuyên truyền và hướng dẫn cách cài đặt, sử dụng chữ ký số cá nhân. Từ đó, đầu mối tại các phường trực tiếp tới từng nhà dân, triển khai việc lấy thông tin, khuyến khích người dân đăng ký chữ ký số, cập nhật những lợi ích và hiệu quả của việc sở hữu chữ ký số cá nhân.

Thêm vào đó, gian hàng cấp miễn phí chữ ký số cho người dân do UBND quận Hai Bà Trưng phối hợp cùng FPT triển khai cũng được đặt tại không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần. Người dân có thể tới trải nghiệm dịch vụ và tiến hành kích hoạt chữ ký số cá nhân.

Chúc mừng thành công bước đầu của quận Hai Bà Trưng trong triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho người dân, đồng thời, biểu dương, ghi nhận những sáng kiến, cách làm sáng tạo của quận trong triển khai thực hiện, Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội - ông Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh: "Đây là những bài học, kinh nghiệm quý để nhân rộng ra các địa phương khác triển khai thực hiện. Chữ ký số giúp định danh mỗi cá nhân, tổ chức trên không gian mạng, hỗ trợ các giao dịch điện tử nhanh chóng, an toàn và bảo mật. Do đó, song song với triển khai cung cấp chữ ký số cho người dân, Sở TT-TT Hà Nội đang tích cực hoàn thiện hệ thống giải quyết thủ tục hành chính 1 cửa liên thông 3 cấp có tích hợp chữ ký số".

Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội - ông Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh quận Hai Bà Trưng sẽ là điển hình để nhân rộng ra các địa phương khác triển khai thực hiện cung cấp chữ ký số cho người dân.

Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội - ông Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh Q.Hai Bà Trưng sẽ là điển hình để nhân rộng ra các địa phương khác triển khai thực hiện cung cấp chữ ký số cho người dân

"Chỉ sau gần 2 tháng triển khai, với sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của UBND quận Hai Bà Trưng, FPT đã triển khai cấp thành công hơn 20.000 chữ ký số cho công dân trên địa bàn. FPT kỳ vọng tiếp tục cùng quận Hai Bà Trưng hướng tới kích hoạt 50.000 chữ ký số vào tháng 10.2023, góp phần hiện thực hóa mục tiêu cấp phát 10 triệu chữ ký số cho công dân của Bộ TT-TT. FPT cam kết song hành chặt chẽ trong Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số nói chung tại Việt Nam, triển khai thành công, hiệu quả chữ ký số cho người dân, qua đó thực hiện sứ mệnh đưa công nghệ vào đời sống, kiến tạo hạnh phúc cho cộng đồng", ông Đỗ Sơn Giang - Phó tổng giám đốc FPT IS chia sẻ.

Ông Đỗ Sơn Giang - Phó Tổng Giám đốc FPT IS chia sẻ FPT cam kết cùng quận Hai Bà Trưng tiếp tục chinh phục các mục tiêu tiếp theo của dự án

Ông Đỗ Sơn Giang - Phó tổng giám đốc FPT IS chia sẻ FPT cam kết cùng Q.Hai Bà Trưng tiếp tục chinh phục các mục tiêu tiếp theo của dự án

Tại TP.Hà Nội, với chữ ký số trong tay, người dân có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.Hà Nội (https://dichvucong.hanoi.gov.vn/congdan/). Các thủ tục như: đăng ký khai sinh, khai tử; đăng ký kết hôn; đăng ký thành lập doanh nghiệp; thay đổi, cải chính, bổ sung thông tin hộ tịch… đều được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng, đảm bảo toàn vẹn tính pháp lý khi người dân kích hoạt chữ ký số. Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cũng là dự án do FPT triển khai cho TP.Hà Nội. Tính tới thời điểm hiện tại, hệ thống đã tiếp nhận và xử lý gần 500.000 thủ tục hành chính công trên toàn thành phố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.