Đêm Noel muôn màu

24/12/2004 15:19 GMT+7

Cái lạnh len lỏi tận vào xương tủy con người. Cận ngày Noel, sinh hoạt của người dân TP Hồ Chí Minh trở nên tấp nập, sôi động lạ thường. Các con đường, khu phố, quán sá tấp nập người qua lại... Một không khí rất... Noel.

Trên khắp các con đường, nhiều ông già Noel đã xuất hiện với những túi quà trên vai chạy khắp nơi. Trong các con hẻm, hàng trăm ngàn bóng đèn chớp nháy đủ màu sắc; đèn ngôi sao, chuông màu... được kéo dài từ trong hẻm ra đến đầu hẻm. Bên trong các con hẻm là nhiều hang đá nhỏ, lớn được bà con giáo dân làm khá công phu và đẹp mắt với cách trang trí đầy màu sắc. Nhiều cửa hàng, cửa tiệm bán các mặt hàng Noel vẫn còn đang tấp nập khách ra vào. Nhiều tiệm bánh nổi tiếng của thành phố như Đức Phát, Hỷ Lâm Môn... nhộp nhịp người ra vào với nhu cầu lớn về mặt hàng bánh kem. Ngoài ra các siêu thị, nhà sách cũng là nơi khách hàng ra vào nhiều hơn ngày thường.

Tại Xóm Đạo (quận 8), hai bên đường Phạm Thế Hiển, hàng ngàn mét dây điện được bắt lên hai hàng cây xanh nhấp nháy luôn đêm. Hai bên đường, hàng trăm cây Noel tuyết trắng xóa. Nhiều hang đá cao như dãy núi được bà con giáo dân trang trí thật lộng lẫy, trang trọng, linh thiêng đầy huyền diệu. Chi phí cho một hang đá đúng nghĩa giá phải tính tiền triệu. Anh Vũ Minh Tú đang làm hang đá cho một giáo xứ ở phường 7, quận 8 cho biết: ‘‘Để làm một hang đá cũng không phải dễ, phải tốn gần cả tuần mới xong được. Chi phí cho một cái hang đá cũng trên dưới 5 triệu đồng, nhưng một năm có một lần mà, chủ yếu là sao cho đêm Noel được sinh động...’’. Bác Nguyễn Văn Định vui mừng: "Bà con giáo dân chúng tôi rất vui, phấn khởi. Trên tinh thần chào đón khách tham quan đến thăm và vui chơi cùng người dân Xóm Đạo là chính". Chưa tới đêm Noel nhưng những ngày qua, tại Xóm Đạo luôn có trình trạng kẹt xe. Theo ghi nhận của chúng tôi, từ ngày 19 đến ngày 23/12, bắt đầu từ 5 giờ chiều trở đi đã có nhiều lượng khách tham quan ở nhiều quận huyện nội ngoại thành đã tìm đến Xóm Đạo. Hầu hết là các bạn trẻ, các đôi nam nữ, họ đi thành từng đôi, từng nhóm tham quan các hang đá, chụp ảnh lưu niệm... Khoảng gần 7 giờ tối là hàng ngàn chiếc xe từ các nơi kéo về đây, tạo nên tình trạng kẹt xe hàng giờ liền. Đã từng có tai nạn giao thông, nhưng chưa có thiệt hại về người, xảy ra ở khu vực này.

Không còn bao nhiêu tiếng đồng hồ nữa là đêm Noel sẽ bắt đầu. Tối đêm nay, mới thực sự là ngày vui cho bà con giáo dân nói riêng và người dân thành phố nói chung. Đêm Noel năm nay sẽ lung linh và huyền diệu, rực rỡ đầy màu sắc...

Thanh Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.