Trường ĐH Luật TP.HCM đào tạo chương trình quốc tế hệ từ xa

16/03/2007 22:46 GMT+7

Trường ĐH Luật TP.HCM vừa được thí điểm đào tạo từ xa bằng cử nhân của ĐH London. Bà Mai Hồng Quỳ - quyền Hiệu trưởng trường ĐH Luật TP.HCM cho biết:

"ĐH Kinh tế London (LSE) là thành viên của ĐH London, Anh quốc. Trường này đã đồng ý và Bộ Giáo dục - Đào tạo nước ta cũng đã có văn bản chấp thuận cho chúng tôi triển khai thực hiện chương trình đào tạo từ xa bằng cấp của họ. Trường ĐH London sẽ cung cấp toàn bộ chương trình học, tài liệu học tập và quản lý chất lượng đào tạo. Trường ĐH Luật TP.HCM sẽ phối hợp giảng dạy, nghiên cứu và ôn thi bằng tiếng Anh. Các giảng viên của ĐH London ra đề thi và chấm thi theo cùng tiêu chuẩn của các sinh viên chính quy. Cũng xin lưu ý là các kỳ thi này tại Việt Nam đều do Hội đồng Anh tổ chức theo yêu cầu của ĐH London. Các sinh viên được đào tạo từ xa theo học tại Việt Nam cũng sẽ có trình độ tương đương các sinh viên LSE theo học tại Anh". 

Về đối tượng tuyển sinh của chương trình này, bà Quỳ cho biết: "Đó là những người đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương, đạt điểm sàn xét tuyển vào ĐH của Việt Nam, có trình độ tiếng Anh tối thiểu tương đương IELTS 5,5. Chỉ những thí sinh có dự kỳ thi ĐH của năm mà trường ĐH Luật TP.HCM xét tuyển thì mới đủ điều kiện học chương trình liên kết năm đó.

Ngoài ra, những người không thi trường ĐH nào vẫn có thể vào học chương trình liên kết này sau khi đã trải qua 1 năm học dự bị như chương trình dự bị của Anh quốc (foundation). Chương trình đào tạo 3 loại ngành với 3 bằng cấp tương đương: Cử nhân Luật, Cử nhân Luật - Kế toán và Cử nhân Luật quản trị kinh doanh. Sinh viên không cần phải sang Anh, thời gian học chỉ 3 năm và với mức học phí thấp hơn học phí tại Anh quốc (dự tính khoảng 9.000 USD cho 3 năm)". 

Thí sinh muốn biết thêm chi tiết liên hệ Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học & hợp tác quốc tế, số 2 Nguyễn Tất Thành, Q.4, TP.HCM, website www.hcmulaw.edu.vn, điện thoại/fax: 8260125; điện thoại di động: 0903199615 (cô Hạnh), e-mail: maihanh@movemail.com.

Vĩnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.