5 sự kiện kỳ lạ nhất năm 2015

28/12/2015 09:42 GMT+7

Mưa máu ở Tây Ban Nha, một nhà khoa học 12 năm không tắm… là 2 trong số 5 sự kiện kỳ lạ nhất năm 2015, theo Live Science.

Mưa máu ở Tây Ban Nha, một nhà khoa học 12 năm không tắm… là 2 trong số 5 sự kiện kỳ lạ nhất năm 2015, theo Live Science.

Người đàn ông có bộ móng dài nhất thế giới - Ảnh chụp màn hình MirrorNgười đàn ông có bộ móng dài nhất thế giới - Ảnh chụp màn hình Mirror
Mưa máu
Mùa thu năm ngoái, cư dân một số làng ở vùng tây bắc Tây Ban Nha phát hiện nước ở các hồ chứa bất ngờ chuyển thành màu đỏ sậm như máu. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu ở Đại học Salamanca (Tây Ban Nha)  xác nhận cơn mưa máu có chứa loại tảo nước ngọt siêu nhỏ mang tên Haematococcus pluvialis, sản sinh sắc tố đỏ khi chịu áp lực. Nhóm nghiên cứu đã công bố các phát hiện trên tạp chí của Hiệp hội Lịch sử tự nhiên Hoàng gia Tây Ban Nha.
Các nhà khoa học rất ngạc nhiên khi quan sát thấy H. pluvialis, loài tảo phổ biến tại nhiều nơi thuộc bắc bán cầu như Bắc Mỹ và những vùng bờ biển giáp Đại Tây Dương của châu Âu nhưng không tồn tại ở khu vực này của Tây Ban Nha. Phân tích dữ liệu thời tiết chỉ ra tảo H. pluvialis có thể được những cơn gió đưa đến phía tây Tây Ban Nha.
Sán dây gây ung thư phổi
Một người đàn ông Colombia có khối u phổi đã phát triển tăng trưởng ác tính trong một cách rất khác thường: Một con sán dây đang phát triển bên trong cơ thể anh ta và phát triển thành bệnh ung thư. Đây là báo cáo đầu tiên được biết đến của một người bị bệnh từ tế bào ung thư phát triển trong một ký sinh trùng. 
Người đàn ông 41 tuổi này bị nhiễm HIV nên hệ miễn dịch của anh suy yếu, từ đó các tế bào ung thư của ký sinh trùng phát triển không kiểm soát bên trong cơ thể của anh, các nhà nghiên cứu cho biết.
Không tắm xà phòng để khỏe
Ông Dave Whitlock, nhà khoa học người Mỹ đã không tắm suốt 12 năm qua chỉ để chứng minh rằng tắm sẽ làm mất đi vi khuẩn tốt giúp làn da sạch. Thay vì tắm, ông Dave xịt lên da một loại sương có chứa vi khuẩn sống. 
Theo Whitlock, vi khuẩn trong thuốc xịt có thể phục vụ như một loại “bàn chải lông” có thể hấp thụ mồ hôi và dầu trên da của chúng ta. Chúng ăn urê và amoniac trong mồ hôi từ da, biến chúng thành oxit nitric rất tốt cho cơ thể. Phân tử oxit nitric làm giãn các mạch máu và giúp điều chỉnh huyết áp, cùng một loạt lợi ích khác.
Ăn bánh đen, “sản phẩm đầu ra” màu xanh
Để hưởng ứng lễ Halloween, Burger King cuối cùng cũng đã mang Whopper - một loại Hamburger màu đen đến Mỹ và gọi đó là Whopper Halloween. Hầu hết khách hàng của Burger King nói rằng sản phẩm thực tế của nó gần giống với quảng cáo. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là loại Burger này khi đi vào và đi ra cơ thể thì có 2 màu sắc hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn ăn Hamburger màu đen thì phân của bạn có thể sẽ là… một viên ngọc cho mùa Halloween này.
Song sự việc không được như Burger King mong đợi, khi khách hàng ăn Whopper Halloween đều biến “sản phẩm đầu ra” thành màu xanh.
Người có móng tay dài nhất thế giới
Rất nhiều kỷ lục thế giới đã được trao trong năm 2015, nhưng có lẽ kỳ lạ nhất trong các giải thưởng là giải thưởng móng tay dài nhất của một người đàn ông Ấn Độ. Từ năm 1952, ông Shridhar Chillal đã không cắt tỉa móng đến nay, và tổng cộng nó đã dài đến 909,6 cm. Tuy nhiên, ở cái tuổi 78 hiện nay, ông muốn cắt bỏ nó và sẽ tặng cho một bảo tàng dù chưa tiết lộ thời điểm cắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.