7 cách phòng ngừa ô nhiễm trong nhà bạn cần biết

01/06/2018 09:05 GMT+7

Ô nhiễm không khí trong nhà có thể “gây tang tóc” cho sức khỏe của bạn. Sau đây là 7 cách phòng ngừa, theo trang tin The Health Site.

Nói không với nhang, nến thơm
Các nghiên cứu cho thấy nhang và nến thơm có thể phóng thích những hóa chất ngoài ý muốn có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như dị ứng da và thậm chí làm tăng rủi ro nhiễm trùng hô hấp.
Nói có với một ít cây xanh
Cây xanh là bạn tốt của con người. Chúng cung cấp ô xy trong lành cho phổi và trồng một vài cây xanh trong nhà giúp bạn “thở sạch” và đương nhiên góp phần tăng cường thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.
Bỏ thảm nếu có thể
Những tấm thảm lót sàn đẹp đẽ trên thực tế có thể là một nguồn ô nhiễm không khí trong nhà. Chúng có thể “bắt” những tác nhân gây ô nhiễm như các hạt bụi nhỏ, mạt bụi, thức ăn rơi vãi trên sàn, lông thú cưng... Trẻ em dễ bị phơi nhiễm các tác nhân này do chúng có xu hướng chơi đùa trên thảm, theo The Health Site.
Không hút thuốc trong nhà
Hút thuốc trong nhà không chỉ tác động đến người hút mà cả những người xung quanh. Chúng ta hẳn đều biết về những tác hại của thuốc là, nó càng nguy hiểm hơn khi được hút trong nhà, do khói thuốc không có đường thoát sẽ lại quay ngược vào phổi của bạn.
Đảm bảo thoáng khí
Trạng thái thoáng khí tốt trong nhà sẽ giúp ngăn các tác nhân gây ô nhiễm tác động đến bạn và gia đình. Không chỉ vậy, việc có sự lưu chuyển không khí tốt trong nhà có thể giúp bạn loại bỏ các mùi không mong muốn từ hoạt động nấu ăn hoặc các tấm thảm, theo The Health Site.
Từ bỏ “thói quen nhựa”
Nhựa là một nguyên nhân quan trọng gây ô nhiễm. Các vi hạt như với đường kính 0,1 micron-5 mm cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe. Chúng có thể tìm đường vào nhà bạn thông qua sự hao mòn các tấm thảm bằng nhựa tổng hợp, quần áo bằng sợi tổng hợp hoặc mỹ phẩm. Vì thế, lời khuyên là sử dụng càng ít sản phẩm nhựa càng tốt.
“Tậu” máy lọc không khí
Máy lọc không khí là cách tốt nhất để làm sạch không khí trong nhà. Ngoài việc đầu tư cho sức khỏe, nó còn giúp ngăn các vi hạt nhựa, tác nhân gây dị ứng và khí bẩn “gây rối” cuộc sống của bạn và người thân, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.