Ấn Độ lo Trung Quốc đưa quân sang Pakistan

14/03/2016 10:10 GMT+7

Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ sớm được triển khai đến Pakisan để bảo vệ an ninh cho Hành lang kinh tế Trung Quốc - Pakistan (CPEC).

Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ sớm được triển khai đến Pakisan để bảo vệ an ninh cho Hành lang kinh tế Trung Quốc - Pakistan (CPEC).

Người Pakistan tại khu vực biên giới với Ấn Độ - Ảnh minh họa: ReutersNgười Pakistan tại khu vực biên giới với Ấn Độ - Ảnh minh họa: Reuters
Trang tin Zee News ngày 13.3 đưa tin giới chức tình báo Ấn Độ đã báo cáo với chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi về việc Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ sớm được triển khai đến Pakisan để bảo vệ an ninh cho Hành lang kinh tế Trung Quốc - Pakistan (CPEC).
Ngoài ra, Pakistan cũng đã thành lập 3 lữ đoàn bộ binh độc lập và 2 trung đoàn pháo binh nhằm bảo vệ tuyến đường dài 3.000 km này. Một quan chức chính phủ cấp cao của Ấn Độ nói với kênh truyền hình NDTV: “Chúng tôi đang theo dõi sâu sát những diễn biến đó... Chúng tôi nắm bắt khá rõ về số lượng binh sĩ Trung Quốc có thể được triển khai tại Pakistan”.
CPEC là dự án trị giá 46 tỉ USD do Trung Quốc tài trợ, kết nối cảng Gwadar ở tỉnh Balochistan với thành phố Kashgar ở khu vực Tân Cương của Trung Quốc. Giai đoạn đầu của CPEC dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào khoảng tháng 12 và hành lang này sẽ được hoàn thành sau 3 năm, mở ra cho Trung Quốc cửa ngõ thông thương trực tiếp với Ấn Độ Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.