Ấn Độ xác nhận 39 công nhân ở Iraq đã bị IS giết hại

Văn Khoa
Văn Khoa
20/03/2018 16:45 GMT+7

Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj ngày 20.3 xác nhận 39 nam công nhân nước này mất tích ở Iraq kể từ năm 2014 đã bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết.

Phát biểu trước quốc hội, Ngoại trưởng Swaraj đưa ra xác nhận trên sau khi các thi thể của 39 công nhân xây dựng Ấn Độ được tìm thấy trong một ngôi mộ tập thể ở làng Badush, phía tây bắc thành phố Mosul của Iraq, và được đưa tới một tổ chức địa phương để giám định ADN, theo AFP.
“Hôm qua (19.3), họ thông báo với chúng tôi rằng 38 mẫu ADN đã trùng khớp. Mẫu thứ 39 trùng khớp một phần”, bà Swaraj nói rõ.
Số người nói trên bị bắt cóc hồi tháng 6.2014 khi các tay súng IS tấn công một số vùng ở Iraq và chiếm lấy Mosul. Hầu hết trong số đó thuộc các gia đình nghèo ở bang Punjab, miền bắc Ấn Độ. Họ bị bắt khi đang làm việc cho một công ty xây dựng ở Mosul.
Chính phủ Ấn Độ không bao giờ nhận được cuộc gọi đòi tiền chuộc hoặc bất kỳ liên lạc trực tiếp từ những người bị bắt cóc. Trước đó, New Delhi nhấn mạnh chỉ công bố các con tin thiệt mạng khi có bằng chứng đầy đủ, theo Reuters.
Ngoại trưởng Swaraj cho biết thêm Ấn Độ sẽ điều một chuyến bay đặc biệt để đưa các thi thể từ Iraq trở về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.