'Năm nay có nhiều lồng đèn đẹp'

16/09/2013 09:17 GMT+7

Nhiều em nhỏ dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn ở xã Sông Phan, H.Hàm Tân (Bình Thuận) đã thốt lên “năm nay có nhiều lồng đèn đẹp”, khi Báo Thanh Niên phối hợp với các đơn vị tài trợ trao 522 suất quà trong chương trình “Tết Trung thu 2013” vào ngày 13.9.


Những em nhỏ ở xã Sông Phan (H.Hàm Tân) vui mừng khi cầm lồng đèn trên tay - Ảnh: Lê An

Thôn Tân Quang, xã Sông Phan là một trong những thôn nghèo nhất của H.Hàm Tân (Bình Thuận), chiếm hơn 80% là dân tộc thiếu số, hoàn cảnh khó khăn. Dắt cháu đến điểm nhận quà (mỗi phần quà trung thu gồm : Bánh trung thu, lồng đèn, sữa, nước ngọt), ông Bùi Thanh Hùng (ông ngoại bé Nguyễn Quỳnh Như Ý, 4 tuổi) vui mừng nói: “Năm nay thấy mấy anh chị về phát quà, tui cũng thấy mừng cho mấy đứa nhỏ. Nó giục tui đi lấy quà mà không chịu ngủ trưa luôn đó. Mong năm nào cũng có quà bánh và tổ chức trung thu như vậy để cho các bé được vui”.

Đến địa điểm nhận quà từ sớm, các em học sinh háo hức khi cầm trong tay quà của chương trình trao tặng, đối với các em, quý nhất trong phần quà vẫn là chiếc lồng đèn. Em Nguyễn Thị Thảo Nguyên học sinh lớp 5B (Trường tiểu học Sông Phan 1) hào hứng khoe: “Mọi năm, chúng em tự làm lồng đèn. Năm nay có nhiều lồng đèn đẹp anh chị cho, em khoái lắm. Trung thu này em sẽ đi vòng vòng chơi với các bạn”.

Riêng với Đặng Hữu Lâm học sinh lớp 5B (Trường tiểu học Sông Phan 1) vừa nói vừa cười toe toét: “Em thích lồng đèn lắm, nếu năm nào cũng có lồng đèn đẹp như thế thì tuyệt”.


Háo hức trước khi nhận quà - Ảnh: Lê An

Ở điểm nhận quà thôn Bình An (Xã Sông Phan) thì các em mầm non ngóng chờ đoàn từ rất sớm, ánh mắt ngây thơ khi xếp hàng nhận quà và những những tiếng “dạ”, “cảm ơn cô”, “con cảm ơn” làm những người thực hiện chương trình thấy “Tết Trung thu 2013” vô cùng ý nghĩa.

Ngoài các em nhỏ háo hức nhận quà thì các bậc phụ huynh và thầy cô cũng không giấu được niềm vui khi nhìn thấy các em chơi Trung thu sớm. Cô Nguyễn Phạm Thùy Trinh, Hiệu phó Trường Tiểu học Sông Phan 1 chia sẻ: “ Hằng năm trường cũng có tổ chức trung thu cho các em, nhưng không được đầy đủ quà bánh. Nhờ báo và các nhà tài trợ quan tâm mà tết thiếu nhi năm nay vừa có nhiều quà, lại được vui chơi, ca hát. Đa số các em học sinh của trường là người dân tộc, có hoàn cảnh khó khăn, có quà trung thu các em vui lắm, chúng tôi thực sự xúc động”.

Tại buổi trao quà, ông Nguyễn Cao Trí, Phó Chủ tịch UBND xã Sông Phan (H.Hàm Tân) vui mừng nói: “Năm nay Báo Thanh Niên đến phát quà sớm cho các em nhân dịp trung thu, không chỉ các em vui mà chúng tôi cũng phấn khởi lắm. Nhận được quà trung thu “phong phú” của cơ quan, nhà tài trợ, thì trung thu này trẻ em nghèo của xã ấm áp rồi”.

Tại khu vực Đông Nam bộ, nằm trong chương trình “Tết Trung thu 2013” do Báo Thanh Niên tổ chức, ngày 14.9, cũng đã tổ chức trao quà trung thu cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở  xã Long Phước, H.Long Thành (Đồng Nai). Mỗi phần quà trị giá hơn 200.000 đồng gồm bánh trung  thu, lồng đèn, sữa tươi, cháo Yến Việt và 50.000 đồng tiền mặt. Và ngày 18.9, đoàn tiếp tục trao 140 suất quà cho trẻ em ở H.Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu)

Lê An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.