Trung tâm thương mại cháy, tạm ra đường buôn bán

19/09/2013 22:15 GMT+7

(TNO) Chiều 19.9, hiện trường vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương (TP.Hải Dương) đã được phong tỏa bởi lực lượng chức năng. Bên ngoài hàng rào, tiểu thương gạt nước mắt để tính kế mưu sinh.


Liên tiếp những tấm biển thông báo chuyển địa điểm bán hàng đang được tiểu thương treo lên hàng rào trước trung tâm thương mại


Từ hai gian hàng kinh doanh băng đĩa lớn nhất trung tâm thương mại, bây giờ chị Trần Thúy Hà chỉ còn lại một ít hàng trong kho ở nhà và mang ra bán tại quảng trường Thống Nhất, TP.Hải Dương


Trung tâm thương mại Hải Dương bị cháy tan hoang

Để đảm bảo an toàn cho tính mạng người dân trước nguy cơ tòa nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào, hàng trăm chiến sĩ công an, cảnh sát giao thông, lực lượng dân quân tự vệ... đã được phân công đứng chốt tại 9 điểm xung quanh tòa nhà. Hàng rào sắt cũng được dựng kín xung quanh.

Chiều 19.9, ngoài hàng rào sắt của tòa nhà, xuất hiện dày đặc những tấm biển quảng cáo di chuyển địa điểm buôn bán của các tiểu thương. Người mượn tạm cửa hàng của anh em, bạn bè; người thuê tạm một mặt bằng mới để bán hàng.

Chị Nguyễn Thị Thanh, chủ ki ốt mây tre đan ở tầng 1 của trung tâm thương mại cho biết thiệt hại của gia đình ước tính 3 tỉ đồng. Rất may, nhà riêng của chị còn có kho để chứa một ít hàng.


Trung tâm thương mại TP.Hải Dương hoang tàn sau vụ cháy khủng khiếp


Ngày 19.9, 43 thanh niên tình nguyện đã có mặt bảo vệ hiện trường, hướng dẫn người dân đi theo hướng an toàn

Để không mất khách và hàng hóa không tồn đọng, các thành viên trong nhà chị đành gạt nỗi buồn mất của sang một bên, tìm địa điểm mới trên phố Thống Nhất để tiếp tục buôn bán.

Quảng trường Thống Nhất đối diện Trung tâm thương mại đã được các tiểu thương kẻ ô để kinh doanh. Đến chiều 19.9, các chủ cửa hàng còn lưu giữ được hàng hóa ở các kho riêng, không bị cháy rụi trong đám cháy đã ra quảng trường, treo biển “Trung tâm giao dịch”.

“Mình phải ngồi đây thì khách mới nhớ mặt đến mua. Ở đây giới thiệu hàng thôi, mua nhiều thì mình đưa khách vào nhà lấy, ngoài đường này chúng tôi ngồi tạm thôi”, chị Hà, chủ ki ốt băng đĩa, người thiệt hại trên 1 tỉ trong đám cháy mếu máo kể.

Cơ quan chức năng đang nghiên cứu phương án xây dựng chợ tạm cho bà con tại một địa điểm đối diện trung tâm thương mại bị cháy.

Tuy nhiên, theo nhiều tiểu thương, không biết họ có còn đủ vốn để tiếp tục mua hàng về kinh doanh nữa không khi tất cả tài sản, vốn lãi đều hóa thành tro bụi trong đống đổ nát kia.

Tặng quà Trung thu cho con em tiểu thương

Sau vụ cháy, ngoài số tiền UBND tỉnh, UBND TP.Hải Dương hỗ trợ gia đình tiểu thương (13 triệu đồng/gian hàng), miễn học phí cho con em tất cả các gia đình tiểu thương đang trong độ tuổi đi học trong 2 năm. Ngày hôm qua, 18.9, nhân dịp Trung thu, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hải Dương cũng tặng 200.000 đồng cho mỗi cháu nhỏ con em tiểu thương kinh doanh tại trung tâm thương mại.

UBND các phường tại TP.Hải Dương cũng đã gửi các phần bánh kẹo đến các cháu.

Bài, ảnh: Thúy Hằng

>> Di dời khẩn cấp dân quanh Trung tâm thương mại Hải Dương
>> Di tản 52 hộ dân sống cạnh trung tâm thương mại Hải Dương
>> Hỏa hoạn rình rập nhiều chợ, trung tâm thương mại
>> Trung tâm thương mại Hải Dương có nguy cơ sụp đổ cao
>> Vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương: Khám nghiệm hiện trường
>> Cháy rụi Trung tâm thương mại Hải Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.