Triều Tiên hoãn vô thời hạn việc đoàn tụ gia đình ly tán

21/09/2013 15:55 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên vào hôm nay, 21.9, đã ra lệnh hoãn vô thời hạn việc đoàn tụ các gia đình ly tán bởi cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

(TNO) CHDCND Triều Tiên vào hôm nay, 21.9, đã ra lệnh hoãn vô thời hạn việc đoàn tụ các gia đình ly tán bởi cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Triều Tiên hoãn vô thời hạn việc đoàn tụ gia đình ly tán
Các gia đình Hàn Quốc chia tay những thân nhân CHDCND Triều Tiên trên xe buýt sau một cuộc đoàn tụ vào năm 2010 - Ảnh: AFP

Cuộc đoàn tụ kéo dài 6 ngày giữa thành viên những gia đình còn ly tán trong sáu thập kỷ sau chiến tranh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25.9.2013 tại khu nghỉ dưỡng trên núi Kumgang, nằm phía bắc biên giới hai nước.

Việc hủy bỏ cuộc hội ngộ được xem là một bước lùi trong quan hệ giữa hai miền sau nhiều tháng cải thiện.

Hãng KCNA dẫn thông báo của Ủy ban Tái thống nhất Hòa bình Triều Tiên của CHDCND Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc đầu độc đối thoại. Bình Nhưỡng tuyên bố Seoul đã lạm dụng đối thoại để đẩy cao xung đột. 

“Việc đoàn tụ các gia đình và thân nhân ly tán giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ được hoãn lại cho đến khi có thể có được bầu không khí bình thường, khi các cuộc đối thoại và thương thuyết có thể được tổ chức”, một người phát ngôn của Ủy ban Tái thống nhất Hòa bình Triều Tiên nói.

Theo Reuters, CHDCND Triều Tiên cũng hoãn các cuộc đàm phán về việc nối lại các chuyến du lịch đến núi Kumgang. Hoạt động này bị ngưng lại sau khi một lính gác của CHDCND Triều Tiên bắn chết một du khách Hàn Quốc vào năm 2008.

Sơn Duân

>> Duyệt binh lớn kỷ niệm 60 năm kết thúc chiến tranh Triều Tiên
>> Triều Tiên muốn đàm phán hạt nhân mà không cần "điều kiện tiên quyết”
>> Hàn Quốc bắn chết một người vượt biên qua Triều Tiên
>> Triều Tiên mở lại khu công nghiệp Kaesong
>> Công dân Hàn Quốc bị Triều Tiên bắt cóc đã đào thoát sau 41 năm
>> Triều Tiên bị nghi tái khởi động hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.