Người nổi tiếng & những bức thư

01/01/2010 11:11 GMT+7

(TNTT>) Những người nổi tiếng thường nhận được nhiều thư từ người hâm mộ. Tùy lĩnh vực chuyên môn mà người này có số lượng người hâm mộ nhiều hơn người kia, cho nên số lượng thư từ không phải là thước đo giá trị của sự nổi tiếng. Một nhà toán học có ít công chúng hơn nhiều so với một ngôi sao nhạc rock, một họa sĩ bao giờ cũng nhận được ít thư hơn là một diễn viên…

Tôi không biết những người nổi tiếng “sống” như thế nào với những bức thư, có lẽ mỗi người mỗi cách. Nhưng tôi đã chứng kiến hai trường hợp:

Có lần xem truyền hình, nghe một người dẫn chương trình khá nổi tiếng nói về mình, anh ta khoe thư từ khán giả gửi về cho anh ta nhiều đến mức phải bỏ vào những bao tải, đưa xuống gầm giường chứ không thể đọc được.

Trong khi nhà báo Trường Phước, một ngôi sao truyền hình thực sự, sinh thời trong một lần trả lời phỏng vấn, khi phóng viên hỏi anh có nhận được nhiều thư khán giả không, anh bảo anh nhận được không nhiều, mỗi tuần có dăm bảy bức, anh đọc rất kỹ và nâng niu từng bức thư. Đối với anh mỗi bức thư là một tấm lòng, nó giúp anh vượt qua nhiều nỗi cam go trong cuộc sống.

Chuyện đã diễn ra nhiều năm rồi nhưng mỗi lần nghĩ đến người dẫn chương trình nổi tiếng kia tôi vẫn còn thấy choáng. Còn nghĩ đến anh Trường Phước thì thấy lòng dịu lại.

Hoàng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.