Góp sức đào tạo nhân tài

23/09/2013 08:00 GMT+7

Sáng 21.9 vừa qua, hàng trăm học sinh, sinh viên tài năng của 33 trường THPT, cao đẳng và đại học trong cả nước đã tụ họp về Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn để tham dự lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 11 và trao tài trợ năm 2014.


Các em học sinh, sinh viên nhận học bổng của Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting 

Bà Ting Fei Tsong Ching, Chủ tịch Ban điều hành Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting, cho biết ở lần trao học bổng này đã trao tặng 512 suất với tổng trị giá 4,6 tỉ đồng. Giá trị mỗi suất dành cho học sinh THPT là 4,5 triệu đồng/suất/năm (9 tháng); sinh viên cao đẳng, đại học là 10 triệu đồng/suất/năm (10 tháng). Bên cạnh đó, Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting cũng trao kinh phí ủng hộ, tài trợ năm 2014 đến các hội, quỹ từ thiện của trung ương và địa phương với tổng số tiền hơn 4,4 tỉ đồng. Như vậy, sau gần 8 năm thành lập, Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting đã tổ chức 11 lần trao học bổng trực tiếp, với gần 4.000 suất dành cho các học sinh, sinh viên ưu tú trên toàn quốc với tổng giá trị tài trợ trên 22 tỉ đồng. Đồng thời, thông qua các quỹ, hội từ thiện, hội khuyến học của Trung ương và các địa phương trên cả nước, Quỹ Lawrence S. Ting cũng đã tài trợ hơn 50.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn, con em các dân tộc vùng sâu vùng xa với tổng giá trị tài trợ trên 36 tỉ đồng.

Trên lĩnh vực giáo dục, Quỹ Lawrence S.Ting còn tài trợ cho chương trình “Tiến bước cùng công nghệ thông tin”. Sau gần 4 năm thực hiện (từ tháng 7.2006), đã có  hơn 2.707 máy vi tính trong 113 phòng máy tại 89 trường học thuộc 63 tỉnh, thành trên cả nước từ chương trình này với tổng giá trị tài trợ trên 33 tỉ đồng. Tiếp đó, trong giai đoạn 3, Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã 2 lần tổ chức cuộc thi “Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử E-learning”, góp phần đẩy mạnh việc giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ cho công tác giảng dạy của các trường. Chi phí thực hiện cho giai đoạn 3 của chương trình dự tính khoảng 7,5 tỉ đồng. Trên lĩnh vực y tế, Quỹ Lawrence S.Ting cũng đã tiến hành nhiều hoạt động, tài trợ nhiều chương trình hướng đến cộng đồng như: trang thiết bị y tế, xây dựng trạm xá cho nhiều địa phương; tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo; tài trợ phẫu thuật bàn tay, hỗ trợ  phẫu thuật tim cho trẻ em; trao xe lăn, xe lắc cho hàng chục nghìn người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam…

Nhận được học bổng lần này, em Phạm Tuấn Huy, học sinh lớp 12 toán Trường phổ thông Năng khiếu - Đại học Quốc gia TP.HCM, nói lên những cảm xúc của mình: “Học bổng Lawrence S.Ting có thể không quá lớn với nhiều người, nhưng đã giúp nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn bớt âu lo về tài chính để vững bước hơn trên chặng đường học tập của mình. Sâu xa hơn là giá trị tinh thần đẹp đẽ: Học bổng Lawrence S.Ting không chỉ giúp đỡ cho chúng em về mặt vật chất mà còn là nguồn động lực để học sinh, sinh viên chúng em cố gắng hơn trong học tập, nuôi dưỡng trong chúng em niềm tin về sự tốt đẹp của cuộc sống. Quỹ đã giúp cho chúng em nhận ra bài học về sự cống hiến: Học bổng ngày hôm nay là khởi nguồn cho sự nhân rộng của tình yêu thương”.

Chia sẻ niềm vui với các học sinh, sinh viên, ông Lê Minh Quang, Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang, nơi hằng năm đón nhận 40 suất học bổng từ Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting, nói: “Nhiều em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng học giỏi, nếu được cộng đồng xã hội giúp sức như Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting và các quỹ học bổng khác, sẽ là sự động viên, khuyến khích các em có thêm động lực học tập tốt hơn, để sau này trở thành những nhân tài phục vụ đất nước”.

TS Hà Hữu Phúc, Phó vụ trưởng, Phó giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP.HCM thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã biểu dương Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng và Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với những hoạt động thiết thực trong các lĩnh vực y tế, giáo dục và mong tiếp tục dành những quan tâm và hỗ trợ quý báu cho các em học sinh, sinh viên.

Bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng, cho biết: Quỹ bảo vệ trẻ em Việt Nam - đơn vị hằng năm được Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting tài trợ chương trình “Cấp học bổng cho trẻ em vùng khó khăn”. Thông qua chương trình này, đã có 4.260 trẻ em nghèo, trẻ khuyết tật và trẻ em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi ở 52 tỉnh, thành phố. 

Mai Khanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.