Vườn hồng

01/01/2011 16:47 GMT+7

* Hai năm trước, em và cô ấy gặp nhau. Chúng em ban đầu chỉ là bạn thân, nhưng dần dần, em thích cô ấy, và em cũng có cảm giác cô ấy thích em. Nhưng vì vài lý do, em lại ngu ngốc tránh mặt cô ấy. Lúc đó, em không muốn cô ấy thích em, mặc dù trong lòng em vẫn rất thích cô ấy.

Cuối cùng, em tránh mặt cô ấy cũng đã được gần 2 năm. Nhưng thực sự, 2 năm vừa qua, em vẫn nhớ cô ấy lắm. Về phía cô ấy, khi em ra đi, cô ấy đã có một sự bù đắp khác, và em biết được rằng cô ấy đã nhận người kia làm bạn trai. Những ngày cuối cùng cô ấy còn ở Việt Nam (bây giờ cổ đã đi định cư ở Mỹ), em đã thổ lộ với cô ấy. Và câu trả lời mà em nhận được từ cô ấy là em vẫn còn cơ hội, vì cô ấy không thể nói trước được tương lai. Nhưng theo người bạn thân nhất của cổ thì cơ hội cô ấy cho em là 0%, chỉ vì cô ấy không muốn em đau khổ nên mới nói như vậy thôi. Bây giờ quả thật em rất bối rối. Anh cho em biết có nên tiếp tục theo đuổi cô ấy không... Tim em giờ cũng còn yêu cô ấy rất nhiều... (sosada_socsangd, yahoo)

- Nếu cô ấy bảo em vẫn còn cơ hội thì em hãy nắm lấy cơ hội đó. Em vẫn còn yêu cô ấy rất nhiều thì không có lý gì em không chộp lấy cái phao "cứu sinh" kia, nhất là cái phao đó do chính cô ấy ném cho em. Còn cơ hội đó có giá trị bao nhiêu phần trăm thì từ từ tính sau, vì mọi cơ hội dù mong manh nhất vẫn có thể được cải thiện. Trước mắt em cần có một cây đinh để treo lên chiếc áo ước mơ của mình đã.

* Anh Bồ Câu ơi, em có quen 2 người, 2 người đó học cùng lớp với nhau. Ngày trước em thích một người trong số đó tên D. và người kia em chỉ coi là em gái thôi. Em thường xuyên chia sẻ về chuyện tình cảm của em và D. với người em gái đó. Sau mấy tháng theo đuổi, em không thể tiến tới với D., và em đã từ bỏ chuyện tình cảm này cũng được mấy tháng rồi. Bây giờ em nói chuyện rất thoải mái với em gái em. Em dần dần cảm thấy thích cô bé. Mỗi khi cô bé không nhắn tin cho em là em lại cảm thấy buồn và giận cô bé, nghe cô bé kể về người yêu thì em lại khổ tâm. Em là một người nói ít còn cô bé thì nói rất nhiều và rất ngang. Có rất nhiều người theo đuổi cô bé nhưng cô bé không chịu, còn em thì kêu làm gì cô bé cũng làm theo và rất chiều em. Tuy nhận em là anh trai nhưng cô bé cũng có nhận mấy người anh trai nữa anh à. Cô bé rất thích chơi với con trai và quen rất nhiều. Em không biết có nên nói cho cô bé biết tình cảm của mình không. Không nói thì em sợ sẽ bỏ mất cơ hội. Còn nói thì em sợ cô bé sẽ nghĩ em có mới nới cũ, vì trước nói thích D. rồi giờ lại chuyển sang cô bé. Theo anh, em nên làm gì đây? (Bi Binh, yahoo)

- Dĩ nhiên là em nên thổ lộ cho cô bé biết tình cảm của em, vì nếu em ngần ngừ e rằng những người "anh trai" khác sẽ nhảy vô thổ lộ mất. Lúc đó mọi chuyện sẽ trở thành quá muộn. Còn chuyện của D., anh nghĩ em nên tâm sự với cô bé trước khi bày tỏ tình cảm của mình. Như vậy cô bé sẽ không có lý do gì để trách em "có mới nới cũ", chưa biết chừng cô bé sẽ cảm động trước hoàn cảnh của em mà gật đầu trước lời tỏ tình của em cũng nên!

* Trong lớp có một "chị" hơn em 2 tuổi, "chị" nhỏ nhắn, đáng yêu như trẻ con, học giỏi,  hát hay, chơi guitar rất cừ, vui vẻ, thân thiện với tất cả mọi người . Em thích "chị" nhiều lắm, đã gần hai năm rồi, nhưng "chị" luôn gọi em là nhóc, là em trai. Có phải em không có cơ hội nào không anh. Nếu anh trả lời câu hỏi của em thì anh giấu tên giùm em nhé, em rất sợ "chị" biết, lỡ “chị” không coi em là em trai luôn thì em không biết phải làm thế nào. (Một em trai, yahoo)

- Nếu em không tìm cách thay đổi hình ảnh của em trong mắt "chị" ấy thì em hầu như không có cơ hội nào. "Một lần là nhóc, mãi mãi là nhóc" không khéo sẽ trở thành "định mệnh" của em.

Anh Bồ câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.