Bão số 10: Đã có 12 người bị thương

30/09/2013 21:55 GMT+7

* Hàng ngàn héc ta cây cao su ở H.Vĩnh Linh bị ảnh hưởng (TNO) Theo thống kê chưa đầy đủ của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB và TKCN) tỉnh Quảng Trị, tính đến tối 30.9, trên địa bàn tỉnh đã có 12 người bị thương; gần 7.000 héc ta cây cao su bị ảnh hưởng

(TNO) Theo thống kê chưa đầy đủ của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB và TKCN) tỉnh Quảng Trị, tính đến tối 30.9, trên địa bàn tỉnh đã có 12 người bị thương; gần 7.000 héc ta cây cao su bị ảnh hưởng.

Quảng Trị: Đã có 12 người bị thương vì bão
Nhiều hàng quán tại khu vực Dốc Miếu (H.Gio Linh, Quảng Trị) bị cây cối “chôn vùi”

Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Quảng Trị, cho biết số người bị thương chủ yếu ở H.Vĩnh Linh và TP.Đông Hà.

Do ảnh hưởng của bão số 10, đường dây điện lưới bị đứt dẫn đến mất điện trên địa bàn toàn tỉnh, đến 20 giờ vẫn chưa nối lại được. 

Đề phòng ảnh hưởng của hoàn lưu bão, UBND tỉnh Quảng Trị dự kiến tiếp tục sơ tán 10.507 hộ dân với 35.288 người ở các vùng ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét.

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Sở Công thương và các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu để cung ứng và cứu trợ khẩn cấp với số lượng 28.000 thùng mì tôm, 90 tấn gạo tẻ, 40.000 chai nước uống, 565.000 lít xăng, 780.000 lít dầu với tổng số tiền dự trữ trên 37 tỉ đồng.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, tính đến cuối giờ chiều 30.9, nhiều nhà dân, hàng quán trên QL1A, đoạn qua TT.Hồ Xá (H.Vĩnh Linh) bị tốc mái, tôn bay tung tóe ra đường hoặc phất phơ giữa trời…

Là huyện phía bắc của tỉnh Quảng Trị, giáp với Quảng Bình nên H.Vĩnh Linh cũng là địa phương có thiệt hại bước đầu nặng nề. Đặc biệt là diện tích cây cao su, loại cây trồng chủ lực của huyện. Tại xã Vĩnh Trung, nhiều người dân đã ùa ra vườn cao su tan hoang, một số phụ nữ đã không cầm được nước mắt...

Theo thống kê ban đầu của Ban Chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Quảng Trị, toàn tỉnh có hơn 3.500 nhà dân bị sập đổ, xiêu vẹo và tốc mái.

Ông Nguyễn Văn Bài, Phó trưởng Ban PCLB-TKCN tỉnh  cho biết, trước mắt, cơn bão số 10 đã làm gãy đổ, ảnh hưởng đến khoảng 40% diện tích cây cao su của H.Vĩnh Linh, trong đó tại xã Vĩnh Thạch con số này lên đến 70%. Sơ bộ, toàn tỉnh có hơn 6.900 héc ta cây cao su tiểu điền từ 5 đến 7 năm tuổi, hàng ngàn ha cây công nghiệp bị ảnh hưởng.

Quảng Trị: Đã có 12 người bị thương vì bão
Dây điện sà sát xuống đường tại thị trấn Hồ Xá (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị)

Quảng Trị: Đã có 12 người bị thương vì bão
Nhiều ngôi nhà dọc tuyến QL1A đoạn qua thị trấn Hồ Xá (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) bị tốc mái hoàn toàn

Quảng Trị: Đã có 12 người bị thương vì bão
Một hộ dân tại xã Vĩnh Trung (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) khóc ngất vì vườn cao su của gia đình bị gãy đổ

Quảng Trị: Đã có 12 người bị thương vì bão
Cơn bão số 10 đã làm thiệt hại diện tích lớn cây cao su thuộc địa bàn H.Vĩnh Linh (Quảng Trị)

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Bão số 10 di chuyển đến biên giới Việt - Lào
>> Bão số 10: Cứu sống 10 ngư dân gặp nạn trên phá Tam Giang
>> Hệ thống điện quốc gia mất liên kết vì siêu bão số 10
>> Bão số 10: Quốc lộ 1 qua Quảng Bình bị tắc nghẽn nghiêm trọng
>> Bão số 10: Nguy cơ lũ lụt tại Thừa Thiên-Huế
>> Bão số 10: Bờ biển Đà Nẵng bị xâm thực dữ dội
>> Bộ GD-ĐT gửi công điện đề nghị các trường ứng phó bão số 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.