Những bộ phim được chờ đón

01/01/2009 22:24 GMT+7

Điện ảnh thế giới đã đón chào năm mới 2009 bằng hàng loạt những sự kiện, bộ phim được khán giả đón chờ.

Những phim được mong đợi nhất

Nhìn chung, các phim thuộc thể loại trinh thám, hành động, viễn tưởng hay thần thoại vẫn đứng đầu danh sách hứa hẹn thu hút khán giả. Dù được dời đến 17.7.2009 mới chính thức phát hành nhưng tập sau cùng của Harry Potter mang tên Harry Potter and the Half-blood Prince của hãng Warner Bros vẫn được khán giả, đặc biệt là tuổi mới lớn chờ đón nhất. Với dàn diễn viên quen thuộc: Daniel Radcliffe, Helena Bonham Carter, Emma Watson... và qua bàn tay đạo diễn của David Yates, hy vọng tập này sẽ có nhiều điều đáng xem.

Ngày 1.5.2009, hãng 20th Century Fox sẽ giới thiệu X-men origins: Wolverine với người hùng trong phim Australia Hugh Jackman Ryan Renolds. Phim do Gavin Hood (người từng đoạt Oscar 2005 phim nước ngoài xuất sắc nhất) đạo diễn.

Transformers: Revenge of the fallen của hãng Paramount sẽ chiếu vào ngày 26.6.2009 cũng là một bộ phim đáng quan tâm với dàn diễn viên ngôi sao: Shia LeBeouf, Magan Fox, do Michael Bay đạo diễn. Những khán giả yêu thích phim khoa học viễn tưởng với nhiều cảnh đánh nhau cùng người máy hẳn sẽ thỏa mãn khi xem phim này.

 

John Dillinger (Johnny Depp) trong phim Public enemies - Ảnh: publicenemiesmovie.com 

Hai ngôi sao Johnny Depp và Christian Bale sẽ trở lại với người yêu điện ảnh qua phim Public enemies (do hãng Universal sản xuất, Michael Mann đạo diễn) khởi chiếu vào ngày 1.7.2009. Phim dựa theo tiểu thuyết Public Enemies: America's Greatest Crime Wave and the Birth of the FBI của Bryan Burrough xuất bản đầu thập niên 1930. Bộ phim là cuộc đấu trí sống còn giữa nhân viên FBI Melin Purvis (Christian Bale) với tổ chức tội phạm do John Dillinger (Johnny Depp) cầm đầu. Trong khi đó, ngôi sao từng hai lần liên tiếp đoạt Oscar Tom Hanks sẽ trở lại trong một bộ phim trinh thám mang tên Angels & Demons trình chiếu vào 15.5.2009. Phim do Ron Howard đạo diễn, Sony sản xuất, dựa theo tiểu thuyết best-seller cùng tên của tác giả Dan Brown (nổi tiếng với các tác phẩm Pháo đài số, Mật mã Da Vinci).

Bộ phim hài Night at the museum 2: Battle of the smithsonian do hãng 20th Century Fox sản xuất với sự tham gia của ba cây cười nổi tiếng của Mỹ là Ben Stiller, Amy Adams và Owen Wilson (ra mắt vào 22.5.2009) hứa hẹn cũng sẽ ăn khách như phần 1 cách đây 2 năm, khi thu về đến 250 triệu USD tiền vé. Đạo diễn Steven Soderbergh quay lại cùng thể loại phim hình sự với The informant (hãng Warner Bros sản xuất, dự kiến chiếu vào ngày 11.9.2009). Hai ngôi sao Matt Damon và Melanie Lynskey sẽ có mặt trong bộ phim này.

Bên kia bờ Thái Bình Dương, điện ảnh Hoa ngữ cũng có nhiều tác phẩm được mong chờ. Đã qua rồi thời điện ảnh châu Á đóng cửa chiếu cho nhau xem mà đã hướng tới thị trường toàn cầu với sự hợp tác sản xuất quy mô, rầm rộ. Kim lăng thập tam thoa của đạo diễn Trương Nghệ Mưu dựa theo tiểu thuyết của nhà văn Nghiêm Ca Linh. Lấy bối cảnh cuộc thảm sát ở Nam Kinh năm 1937, phim ca ngợi tinh thần vì nước quên thân của 13 cô gái trước hành động xâm lược của quân thù. Đạo diễn Brokeback mountain, Sắc giới là Lý An trở lại với phim Taking woodstock dựa theo hồi ký của Elliot Tibet. Phim sẽ chiếu vào ngày 26.6.2009 nhân kỷ niệm 40 năm Liên hoan âm nhạc Woodstock. Bộ phim 1949 của đạo diễn Ngô Vũ Sâm quay lại với giai đoạn sau khi Thế chiến 2 kết thúc. Dàn diễn viên ngôi sao như Trương Chấn, Song Hye Kyo... hứa hẹn sẽ mang đến thành công cho phim. 1949 đã khởi quay tháng 12.2008, dự kiến phát hành vào đúng dịp Quốc khánh Trung Hoa...

Trong số những bộ phim "thanh thế" hy vọng đoạt Oscar 2009 có đến 2 phim chuyển thể từ những vở kịch Broadway nổi tiếng. Đó là bộ phim bi Doubt (do Meryl Streep, Philip Seymour Hoffman đóng vai nữ tu và cha cố) và phim Frost/Nixon (do Michael Sheen và Frank Langella đóng vai cặp bài trùng phóng viên và cựu Tổng thống Richard Nixon). Revolutionary Road, bộ phim chứng kiến hai diễn viên Kate Winslet và Leonardo DiCaprio tái hợp lần đầu từ sau "quả bom tấn" Titanic cũng được đánh giá cao. Ngoài ra còn có thể kể thêm hàng loạt bộ phim nặng ký khác như: Seven pounds (Will Smith, Rosario Dawson), Gran Torino (Clint Eastwood), Defiance (Daniel Craig, Liev Schreiber, Jamie Bell)...

Và dự đoán phim chiến thắng

Hai giải thưởng điện ảnh được trông chờ nhất vào đầu năm 2009 là Oscar và Quả cầu vàng đang vào cuộc đua nước rút để đưa ra danh sách ứng cử viên. 

Kết quả giải Quả cầu vàng sẽ được công bố vào ngày 11.1.2009. Danh sách đề cử phim, đạo diễn, diễn viên, biên kịch, quay phim... xuất sắc nhất đã được công bố. Tuy nhiên để dự đoán phim đoạt Quả cầu vàng năm nay không hề dễ dàng bởi có quá nhiều tác phẩm xứng đáng. Có 3 phim giành đến 5 đề cử là The curious case of Benjamin Button, Frost/NixonDoubt. 4 phim được 4 đề cử gồm The reader, Revolutionary Road, Slumdog millionaire Vicky Cristina Barcelona. Hạng mục phim chính kịch xuất sắc nhất là cuộc rượt đuổi giữa The curious case of Benjamin Button, Frost/ Nixon, The reader, Revolutionary Road, và Slumdog millionaire. Trong khi đó hạng mục phim hài kịch xuất sắc nhất không nằm ngoài các phim Burn after reading, Happy-go-lucky, In Bruges, Vicky Cristina Barcelona Mamma Mia. Thể loại phim hoạt hình xuất sắc nhất sẽ thuộc về một trong 3 phim là Bolt, Kungfu PandaWall- E.

Giới truyền thông Mỹ đang dự đoán những bộ phim có khả năng đoạt Oscar 2009 phim xuất sắc nhất được công bố vào 22.2.2009 tại nhà hát Kodak (Los Angeles). Đầu tiên là Slumdog millionaire của đạo diễn Danny Boyle (từng đoạt giải thưởng lớn tại LHP Toronto 2008). Thiên tình ca đầy lãng mạn giữa một cô gái thuộc dòng dõi quý tộc Anh (Nicole Kidman) và gã chăn bò (Hugh Jackman) được thể hiện trọn vẹn trong phim Australia do Baz Luhrmann đạo diễn cũng hứa hẹn sẽ lên ngôi. Trong khi đó, nhà báo Tom O'Neil đã nhận định trên tờ Los Angeles Times rằng: "Có quá nhiều yếu tố để The reader với sự tham gia của ngôi sao Kate Winslet đoạt Oscar 2009. Bộ phim kể về thảm họa diệt chủng mà phát xít Đức gây nên với người Do Thái. Kate đã hy sinh sắc đẹp để diễn tả chân thật nỗi thống khổ, bi kịch của nhân vật...".

Ứng cử viên nặng ký khác là Changeling của Clint Eastwood với sự tham gia của ngôi sao Angelina Jolie. Một câu chuyện đầy cảm động về cuộc hành trình của người mẹ tìm lại con trai bị mất tích vào thập niên 1920. Trong khi đó, phu quân của Angelina Jolie là Brad Pitt cũng có khả năng đoạt Oscar nam diễn viên chính xuất sắc nhất qua vai Benjamin Button trong phim The curious case of Benjamin Button.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.