Trùm trộm chó sa lưới

22/09/2013 03:30 GMT+7

Công an H.Yên Thành, Nghệ An vừa phá đường dây trộm chó quy mô lớn, bắt giữ Nguyễn Cảnh Hân (57 tuổi), kẻ tổ chức cho các cẩu tặc thực hiện hàng trăm vụ trộm chó.

Trùm trộm chó sa lưới

“Trùm” Hân - Ảnh: Dũng Tiến

Quán thịt chó của Hân nằm ở sát chợ Gám. Bên trong là nơi tập kết chó do những “đệ tử” trộm về bán lại với giá rẻ. Cứ ít ngày, có một xe ô tô mang biển số Thanh Hóa đến chất đầy chó rồi chở đi. Một người dân sống gần nhà Hân cho biết nhiều nạn nhân của các vụ trộm khi phát hiện chó bị các “đệ tử” của Hân bắt giữ, phải chuộc lại với giá rất cao. Có người chuộc về rồi ít ngày sau lại... bỗng nhiên mất và tiếp tục phải mang tiền đến chuộc. Thế nhưng không ai dám tố cáo vì sợ bị Hân trả thù.

Thượng tá Phạm Xuân Khánh, Phó trưởng Công an H.Yên Thành, cho biết Hân có hai tiền sự về tội trộm cắp tài sản, qua trinh sát, công an phát hiện y là đầu mối tổ chức cho nhiều thanh niên nghiện ma túy bắt trộm và tiêu thụ chó. “Ông trùm” này huấn luyện “đệ tử” các chiêu thức bắt trộm chó, cách đối phó khi bị người dân phát hiện, cung cấp cho các đệ tử phương tiện để hành nghề. Tuy nhiên do bản chất ma mãnh nên nhiều lần công an tổ chức ập vào nhà Hân để bắt quả tang hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có nhưng đều bất thành vì y đã cho tẩu tán hết tang vật. Ngày 23.7, công an huyện phát hiện xe tải chở hơn 200 con chó từ nhà Hân ra, lái xe không chứng minh được nguồn gốc chó nên bị lập biên bản, xử lý hành chính. Sau đó chừng một tuần, công an tiếp tục phát hiện thêm xe tải khác chở 200 con chó, trong đó có nhiều con mua từ nhà Hân.

Sau nhiều ngày theo dõi, chiều 12.9, các trinh sát phát hiện hai chiếc xe máy chở 4 thanh niên ôm hai bao tải chạy vào nhà Hân. Cánh cổng ngay lập tức được đóng sập lại. Các trinh sát đã tìm cách mở cổng, ập vào nhà. Thấy động, Hân mở cửa phía sau nhà cho 4 “đệ tử” tháo chạy. Công an tổ chức truy đuổi và bắt được Trần Danh Lợi (28 tuổi, ngụ xã Tăng Thành, H.Yên Thành). Tang vật để lại tại nhà Hân là hai cái lồng sắt nhốt 5 con chó.  Kiểm tra nhà Hân, công an thu được 2 thanh kiếm, nhiều cuộn keo băng dính, 4 bao tải đựng chó bắt trộm cùng với 2 thòng lọng để bắt chó. Lợi khai 5 con chó này do Lợi và Nguyễn Cảnh Hoàng (21 tuổi, ngụ xã Xuân Thành) vừa đi bắt trộm được.

Khánh Hoan

>> Hàng trăm người ký đơn nhận tội đánh chết trộm chó
>> Vây bắt, đánh trọng thương 2 người trộm chó
>> Trộm chó, bị đánh chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.