Hộp đêm giữa thời chiến tại Syria

19/09/2013 18:25 GMT+7

(TNO) Khi màn đêm buông xuống tại thủ đô Syria Damascus, mặc kệ những vụ giết chóc, nổ súng, nhiều người vẫn đổ xuống các con phố, tìm đến các hộp đêm, để ăn chơi nhảy múa.

Trong khi nhiều người khóa kín cửa để ẩn nấp trong nhà, vẫn có một số người chạy ra đường đi tìm niềm vui tại các hộp  đêm, mặc cho đạn pháo của quân chính phủ vẫn đang rơi xuống các vị trí tình nghi là có phe nổi dậy đồn trú.


Thanh niên Syria vui chơi tại một hộp đêm ở trung tâm thủ đô Damascus vào hôm 12.9

“Tôi tới đây để thay đổi không khí”, AFP dẫn lời Mohammad, một nhân viên tiếp thị xe hơi 25 tuổi, nói sau khi đã uống vài ba ly rượu.

“Ở đây vui lắm. Tôi muốn được sống. Tôi không muốn nghe thêm bất kỳ tin xấu nào nữa”, anh này nói khi đang đứng nhảy nhót tại một hộp đêm ở Shaalan, một khu vực nằm trong thủ đô Damascus.

Mudi al-Arabi, ca sĩ nhạc rap 22 tuổi, là một trong số những ca sĩ tham gia trình diễn tại hộp đêm này. Anh này cho biết đã quyết định chọn "kiểu sống yêu đời" tại đất nước mà tính mạng người dân luôn bị đe dọa.

“Mọi người ai rồi cũng phải chết thôi, nhưng người dân Syria yêu đời và điều quan trọng nhất là sống sao cho vui vẻ”, ca sĩ nhạc rap này cho hay.

“Nhiều người tới đây cùng người yêu hoặc bạn bè để quên đi những nhọc nhằn trong tuần”, al-Arabi nói.

Hộp đêm nói trên là một trong số hơn 10 hộp đêm vẫn đang hoạt động tại Damascus ngay trong lúc cuộc nội chiến tại Syria đang diễn ra, vốn đã cướp đi sinh mạng của hơn 100.000 người và biến một số khu ngoại ô thủ đô thành bình địa.

Tại một khách sạn ở Damascus, khoảng 200 người yêu thích điệu nhảy sôi động salsa gặp nhau vào mỗi thứ năm hằng tuần, ngày bắt đầu của kỳ nghỉ cuối tuần ở Syria, để khiêu vũ cùng nhau. 


Tại thủ đô Damascus, vẫn có hơn 10 hộp đêm hoạt động 


Người dân Syria khiêu vũ tại một quán karaoke ở thủ đô Damascus hôm 13.9


Một người phụ nữ đang ca hát trong khi những người khác nhảy múa ở một quán karaoke tại thủ đô Damacus


Một người phụ nữ trẻ khiêu vũ trong một hộp đêm ở Damascus. Kể từ khi cuộc nổi dậy chống chính quyền Tổng thống Bashar Al Assad bùng nổ vào tháng 3.2011, chính phủ rất dè chừng các cuộc tụ tập ngoài đường phố và hiện rất khó để xin giấy phép hoạt động từ chính quyền, theo AFP. Tuy nhiên, các hộp đêm tại Damascus vẫn đang ăn nên làm ra


Các bạn trẻ Syria có mặt tại một hộp đêm ở trung tâm Damascus hôm 12.9. Chủ một hộp đêm cho biết: “Chúng tôi mở cửa đến 2 giờ sáng, việc kinh doanh rất tốt. Nhưng xin đừng đề cập nhiều đến tên của hộp đêm. Tôi sợ bị hãm hại vì có người sẽ nghĩ không nên có những hoạt động vui vẻ như vậy khi đang có nhiều người thiệt mạng”


Một nhân viên quầy bar đang phục vụ thức uống cho khách tại một hộp đêm ở trung tâm Damascus 


Một DJ chỉnh nhạc biểu diễn tại một hộp đêm ở Damascus 


Một lớp dạy khiêu vũ tại Trung tâm văn hóa Bulgaria ở Damascus


Các cặp đôi đang học nhảy salsa tại Trung tâm văn hóa Bulgaria ở Damascus. Yara, 22 tuổi, đi một quãng đường dài 25 km hai lần một tuần để đến Trung tâm văn hóa Bulgaria ở quận Malki, thuộc Damascus, để học nhảy salsa, cha cha cha và tango. “Ở đây tôi cảm thấy hạnh phúc. Tất cả mọi người đều là bạn”, cô sinh viên tốt nghiệp ngành kinh tế cho biết


Một lớp học nhảy salsa chật cứng học viên tại thủ đô Damascus


Nhiều người Syria cho biết họ tìm đến các lớp khiêu vũ, các quán karaoke và hộp đêm hằng tuần để tìm cách quên đi những nhọc nhằn trong cuộc sống

Hoàng Uy
Ảnh: AFP

>> Ông Assad: Syria không bị nội chiến, chỉ bị al-Qaeda tấn công
>> NATO bảo vệ giải pháp quân sự với Syria
>> Tốn 1 tỉ USD để giải trừ vũ khí hóa học Syria
>> Phe nổi dậy Syria bị tố hành xử tàn ác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.