Bão số 10: Cột tín hiệu gãy đè chết 2 cán bộ trực sóng

30/09/2013 21:50 GMT+7

(TNO) Chiều nay 30.9, khi bão số 10 đổ bộ vào Quảng Bình, gió giật mạnh làm gãy cột ăng ten tín hiệu của Trạm tiếp sóng đóng ở P.Đồng Phú, TP.Đồng Hới (thuộc Đài tiếng nói VN) khiến 2 cán bộ đang trực tử vong.

Cột tín hiệu gãy đè chết 2 cán bộ trực sóng
Bão số 10 gây thiệt hại nặng tại Quảng Bình

Được biết, cột tín hiệu vừa mới xây dựng. Theo thông tin từ lãnh đạo UBND TP.Đồng Hới thì vụ việc còn khiến 1 cán bộ khác bị thương nặng, hiện được mổ cấp cứu tại bệnh viện; ngoài ra còn có 3 ô tô bị đè bẹp.

Thông tin ban đầu, ở Quảng Bình có 2 người bị thương khi đang chằng chống nhà cửa và làm nhiệm vụ chống bão. Trong đó, anh Trần Văn Quyết là chiến sĩ dân quân bị tuột tay rơi từ trên cây xà cừ xuống đất (khoảng 10 m) nằm bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu.

Theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, tính đến 17 giờ ngày 30.9, toàn Quảng Bình đã có hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái, sụp đổ, cùng nhiều cây cối và cột điện bị gãy gây mất điện trên diện rộng.

Hiện vẫn chưa thống kê được con số thiệt hại chính xác do trời về tối và mất liên lạc với cơ sở (hệ thống điện sáng, điện thoại bị đứt, mất).

Thiệt hại nặng nhất là H.Lệ Thủy, TP.Đồng Hới, H.Quảng Ninh và H.Quảng Trạch.

Đến 21 giờ cùng ngày, gió đã ngớt nhưng mưa tại H.Lệ Thủy vẫn còn lớn; nước sông đang dâng, người dân đang lo đối phó với lũ lớn.

Để ứng phó với mưa lũ, Quảng Bình đã tổ chức di dời gần 5.000 hộ dân.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Bão số 10: Hàng chục ngàn căn nhà bị tốc mái, sập đổ
>> Bão số 10 di chuyển đến biên giới Việt - Lào
>> Bão số 10: Cứu sống 10 ngư dân gặp nạn trên phá Tam Giang
>> Hệ thống điện quốc gia mất liên kết vì siêu bão số 10
>> Bão số 10: Quốc lộ 1 qua Quảng Bình bị tắc nghẽn nghiêm trọng
>> Bão số 10: Nguy cơ lũ lụt tại Thừa Thiên-Huế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.