Rò rỉ thông tin "siêu điện thoại" chạy Windows Phone

01/01/2012 11:01 GMT+7

(TNO) Microsoft đang chuẩn bị nền tảng cho một thế hệ “siêu điện thoại” chạy Windows Phone trong năm mới, theo thông tin rò rỉ mới đây trên mạng.

(TNO) Microsoft đang chuẩn bị nền tảng cho một thế hệ “siêu điện thoại” chạy Windows Phone trong năm mới, theo thông tin rò rỉ mới đây trên mạng.

Việc giới thiệu những dòng điện thoại như vậy trong năm nay được dự đoán sẽ mở màn cho “cuộc chiến” mới giữa các hãng sản xuất điện thoại thông minh (smartphone).

Theo dự đoán của các chuyên gia công nghệ, Apple sẽ tung ra iPhone 5 và nhiều thiết bị Android “khủng” cũng gia nhập thị trường.

Dù không có thông tin xác nhận chính thức về siêu điện thoại mà Microsoft đang ấp ủ nhưng về tổng quát, chúng được dự đoán sẽ có màn hình độ phân giải cực cao, các bộ xử lý đa nhân cực mạnh (giống như A15 của ARM) và khả năng kết nối với mạng băng thông rộng thế hệ kế tiếp.

Theo kế hoạch đã được vạch sẵn cho Windows Phone vừa bị rò rỉ, Microsoft cho biết sẽ giới thiệu các siêu điện thoại vào quý tư năm 2012.

Phần cứng mới sẽ đi cùng với phiên bản hệ điều hành di động phiên bản kế tiếp có tên “Apollo”.
 
Phiên bản hiện tại của Windows Mobile là “Mango”, được tung ra vào tháng 10 năm ngoái nhìn chung đã nhận được sự tán thưởng của giới phân tích.

Microsoft khá chậm chân trong việc tham chiến vào lĩnh vực smartphone và doanh số bán cũng không cao.

Trước đó, Nokia đã giới thiệu dòng Windows Phone chủ lực của hãng là Lumia 800.

Nokia mới bắt đầu chế tạo thiết bị chạy Windows Phone vào đầu năm 2011 nhưng chưa thực sự dồn hết tâm huyết cho các dòng điện thoại này. Nhưng nhà sản xuất Phần Lan khẳng định mọi chuyện sẽ thay đổi khi “Apollo” được tung ra.

Chiến lược bị rò rỉ của Microsoft cũng tiết lộ rằng cùng với Apollo, năm 2012 sẽ chứng kiến sự ra đời ồ ạt của các Windows Phone.

Trước khi Apollo trình làng, Windows Phone sẽ được nâng cấp lên phiên bản “Tango” vào quý hai năm 2012.

Phi Yến

>> Samsung và HTC sắp ra điện thoại Windows Phone mới
>> Windows Phone lên lịch "nhảy Tango
>> Windows Phone Marketplace tăng tốc
>> Microsoft và những kỳ vọng năm 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.