Rộ tình trạng trộm xe máy

19/09/2013 10:22 GMT+7

Trên địa bàn TP.Đồng Hới (Quảng Bình) những tháng gần đây lại rộ lên tình trạng xe máy “không cánh mà bay”.

Trên địa bàn TP.Đồng Hới (Quảng Bình) những tháng gần đây lại rộ lên tình trạng xe máy “không cánh mà bay”.

Để xe máy bừa bãi là cơ hội cho dân trộm cắp - Ảnh: T.Q.N

Theo hồ sơ tại Công an TP.Đồng Hới, giữa tháng 4 anh P.Đ.C (ở P.Bắc Lý) đi xe máy BKS 73B1-09892 đến quán cà phê đường Trần Hưng Đạo chơi đến khoảng 4g sáng thì phát hiện xe bị mất trộm. Qua công tác điều tra, truy xét, lực lượng công an nghi vấn Nguyễn Văn Thoan (24 tuổi, trú H.Lệ Thủy, Quảng Bình) lấy trộm chiếc xe và đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 17.7, Thoan về trình diện tại Công an TP.Đồng Hới theo lệnh triệu tập và khai nhận cùng Nguyễn Văn An (30 tuổi, ở TP.Đồng Hới) lấy trộm xe của anh C. Ngoài ra, Thoan còn khai nhận đã thực hiện 5 vụ trộm xe máy khác trên địa bàn Đồng Hới, 2 vụ tại H.Quảng Ninh và H.Bố Trạch.

Một “đạo chích” khác là Phan Văn Hiền (22 tuổi, ở H.Krông Búk, Đắk Lắk). Trưa 9.7, Hiền cùng đồng bọn ngang qua đám cưới của nhà anh N.V.L (TP.Đồng Hới) thấy có nhiều xe máy không người giữ nên đi bộ vào dùng vam phá khóa, lấy trộm 1 xe máy. Cả 2 đưa xe vừa trộm được ra thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) bán lấy tiền tiêu xài.

Tiếp đó, Hiền cùng đồng bọn đến 1 đám cưới ở tổ dân phố 8, P.Đồng Sơn, để “ăn hàng”. Khi phát hiện có 1 xe máy BKS 73B1-07405 không rút chìa khóa, không người trông giữ dựng phía trước nhà chị H.T.Đ thì trộm và đưa ra Hương Khê bán được 7,5 triệu đồng tiêu xài. Tối 25.7 tiếp tục trộm 1 xe máy BKS 73B1-08431, nhưng đang bẻ khóa thì có người phát hiện, bị bắt quả tang đưa về trụ sở công an.

Trao đổi với PV Thanh Niên, trung tá Võ Xuân Lộc-Đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Đồng Hới đánh giá: “Sau khi phá 2 nhóm trên, tình hình đã lắng dịu trở lại. Qua những vụ mất trộm xe máy cho thấy ý thức đề phòng, cảnh giác của người dân chưa cao. Cần lưu ý, khi bị mất xe phải nhanh chóng báo cho cơ quan công an để triển khai ngay các biện pháp nghiệp vụ khoanh vùng, lúc đó kẻ gian chưa kịp đưa đi tiêu thụ!”.

Trương Quang Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.