Hoàn cảnh thương tâm của một tân sinh viên

20/09/2013 08:24 GMT+7

(TNO) Đến đội 8, thôn Bình Đẳng (xã Tịnh Ấn Đông, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) những ngày đầu tháng 9 này, nhìn cảnh vắng vẻ của gia đình anh Phạm Tấn Hiếu ai cũng thương cảm.

(TNO) Đến đội 8, thôn Bình Đẳng (xã Tịnh Ấn Đông, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) những ngày đầu tháng 9 này, nhìn cảnh vắng vẻ của gia đình anh Phạm Tấn Hiếu ai cũng thương cảm. Cả hai vợ chồng anh phải bỏ cả việc đồng áng, theo đứa con trai vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để chữa trị căn bệnh hiểm nghèo: Suy thận cấp 3!

Hoàn cảnh thương tâm của một tân sinh viên
Sinh viên Phạm Tấn Hiếu ở Bệnh viện Chợ Rẫy

Chỉ một tuần trước thôi, ngôi nhà này đầy ắp tiếng cười khi nghe tin cậu con trai Phạm Quốc Vượng vừa thi đỗ vào Trường đại học Kinh tế TP.HCM.

Vậy nhưng, chỉ một tuần sau, những nụ cười vừa chớm nở đã vội tắt khi tin Vượng bị bệnh nặng lúc đi khám sức khỏe để vào trường.

Bệnh viện huyện Sơn Tịnh chẩn đoán ban đầu là thiếu máu trầm trọng phải chuyển lên tuyến tỉnh.

Tình trạng nguy cấp buộc Bệnh viện Quảng Ngãi phải chuyển viện gấp bệnh nhân vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), và cho ra kết quả chẩn đoán đau buồn như đã nói.

Anh Hiếu và chị Na chạy sang hàng xóm mượn đỡ con bò đi bán được 14 triệu, chủ bò giữ lại 4 triệu và cho anh chị mượn 10 triệu để đưa cháu Vương đi chữa trị.

Hôm tôi đến Tịnh Ấn Đông, gặp gia đình hàng xóm anh Hiếu là chị Hương và được nghe kể lại: Điều trị căn bệnh này, nếu phải mua thận, phẫu thuật… phải tốn ít nhất 600 triệu đồng. Nếu gia đình có người hiến được thận thích hợp, thì ít nhất cũng phải tốn một nửa số tiền trên.

Chị Hương thở dài, cho biết: “Vợ chồng tôi vận động con cái, hàng xóm, đồng nghiệp đến nay chỉ được hơn 4 triệu. Con gái tôi là Thủy Tiên đang làm việc ở Thanh Hóa nghe tin đã tức tốc vận động trong đơn vị là Ban Quản lý nhiệt điện Nghi Sơn đóng góp đến chiều 14.9 được thêm 6 triệu nữa. Chiều tối 14.9, số tiền trên đã được trao cho mẹ Vương ngay tại bệnh viện".

Chị Từ Thị Na khóc và nói không nên lời: “Thật vô cùng cảm ơn tất cả những tấm lòng của bà con lối xóm, của bạn bè cháu Thủy Tiên, nhưng thật tình là để chữa trị được cho em thì với số tiền trên, cũng chẳng khác gì muối bỏ biển…!”.

Được biết, gia đình anh Hiếu, chị Na là nông dân, gia tài chỉ vài sào ruộng ở quê, chưa đủ cái ăn cho gia đình 5 nhân khẩu. Những lúc nông nhàn, anh Hiếu có tranh thủ lên Quảng Ngãi làm phụ hồ để kiếm thêm thu nhập cũng chưa đủ trang trải những chi phí học hành của các con, đóng góp giỗ chạp, dự vài cái đám cưới trong làng… Lấy đâu ra tiền chữa chạy cho con trong hoàn cảnh ngặt nghèo này?

Quả là "Niềm vui ngắn chẳng tày gang", Vương không thể có cơ hội kịp cùng các tân khoa vào giảng đường đại học.

Sự kiện đau buồn này với cá nhân em và gia đình, nếu không vượt qua được, cũng đồng nghĩa là mơ ước đổi đời của cả gia đình em mãi mãi sẽ khép lại...!

Chúng tôi viết những dòng này khi vừa đến Quảng Ngãi trong một chuyến công tác, chỉ với một mong ước nhỏ nhoi: Cầu mong có thêm những tấm lòng của bạn đọc, những người đã từng hằng tâm hằng sản đồng hành với báo Thanh Niên trong các hoạt động xã hội lâu nay…

Và cầu mong cháu Vương sớm được trở lại trường…!

Nguyễn Sông Hàn

>> Một thí sinh bị bệnh hiểm nghèo trước ngày thi đại học
>> Em bé 3 tuổi mang 2 căn bệnh hiểm nghèo
>> Trao tiền giúp gia đình mắc bệnh hiểm nghèo
>> Gia đình nghèo mắc bệnh hiểm nghèo
>> Giúp học sinh bị bệnh hiểm nghèo
>> Mối liên quan giữa bệnh gút và suy thận
>> Người bị suy thận lưu ý với cây, lá khô
>> Hàn the có thể làm suy thận
>> Phát hiện chuột cống mang vi rút gây suy thận
>> Trao thêm cơ hội sống cho bệnh nhân suy thận
>> Cậu bé có 1 quả thận bị suy thận
>> Vitamin D giúp bệnh nhân suy thận sống lâu
>> Hy vọng cho bệnh nhân suy thận
>> Giải pháp lọc máu tại nhà cho người suy thận mãn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.