Bán bảo hiểm cháy nổ 'lụi' cho tiểu thương

22/09/2013 11:50 GMT+7

Hôm qua 21.9, nhiều tiểu thương kinh doanh tại chợ mới Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo việc bà Phạm Thị Phương Thảo, đại lý Công ty bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu, bán bảo hiểm cho họ nhưng đưa giấy chứng nhận không có giá trị.

Hôm qua 21.9, nhiều tiểu thương kinh doanh tại chợ mới Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo việc bà Phạm Thị Phương Thảo, đại lý Công ty bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu, bán bảo hiểm cho họ nhưng đưa giấy chứng nhận không có giá trị.

Bán bảo hiểm cháy nổ “lụi” cho tiểu thương

Tiểu thương chợ mới Vũng Tàu bức xúc vì mua bảo hiểm hỏa hoạn không có giá trị - Ảnh: Nguyễn Long

Theo phản ánh của tiểu thương, tháng 8.2013, Ban Quản lý (BQL) chợ mới buộc họ mua bảo hiểm hỏa hoạn và các rủi ro đặc biệt. Sau đó, BQL dẫn bà Phạm Thị Phương Thảo (47 tuổi, ngụ H.Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu), xưng là đại lý của Công ty bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu, đến bán bảo hiểm cho tiểu thương với giá 250.000 đồng/ki ốt/năm; số tiền được bảo hiểm lên đến 50 triệu đồng. Khi đóng tiền, bà Thảo phát cho mỗi tiểu thương một giấy chứng nhận (bản photo) của Công ty CP bảo hiểm Nhà Rồng. Bà N.T.Q.L (kinh doanh quần áo) nói: “Tôi nghĩ khi bán bảo hiểm thì phải có bảng kiểm kê tài sản, qua đó mới biết giá trị của tài sản là bao nhiêu mà bán. Thế nhưng, bà Thảo chỉ biết nhận tiền mà không có một động thái nào nên tôi và nhiều tiểu thương khác thắc mắc”.

 

Ban quản lý chợ không biết bảo hiểm "lụi"

Ông Lưu Đức Lục, Trưởng BQL chợ mới Vũng Tàu, cho rằng bản thân ông cũng không biết giấy chứng nhận bảo hiểm bà Thảo bán cho tiểu thương là không còn giá trị. “Trước đó, bà Thảo đã bán bảo hiểm cho hơn 200 tiểu thương của chợ bằng bảo hiểm AAA, chỉ còn khoảng 100 tiểu thương chưa mua. Sau đó, BQL chợ vận động tiểu thương mua thì bà Thảo bán cho 80 tiểu thương bảo hiểm Nhà Rồng và 20 bảo hiểm Bảo Long”, ông Lục nói. Để khắc phục việc bán bảo hiểm không có giá trị của bà Thảo, ông Lục cho biết đã gọi điện thoại cho giám đốc của Công ty CP bảo hiểm AAA hỏi mua lại bảo hiểm cho tiểu thương. “Tôi hỏi bà Thảo có nộp tiền cho Bảo Long chưa, thì bà Thảo nói chưa nên tôi yêu cầu phải chuyển qua mua bảo hiểm AAA cho số tiểu thương mua phải bảo hiểm không có giá trị”, ông Lục nói.

Nghi ngờ mua phải bảo hiểm "lụi", nhiều tiểu thương tìm đến địa chỉ của Công ty CP bảo hiểm Nhà Rồng thì biết doanh nghiệp này đã đổi tên thành Công ty bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu. "Tại đây, khi chúng tôi đưa các giấy chứng nhận đã mua bảo hiểm từ bà Thảo, nhân viên Công ty bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu nói giấy chứng nhận này không có giá trị", một tiểu thương cho biết.

Theo văn bản mà Công ty bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu trả lời tiểu thương, từ ngày 18.6.2012, tên của chi nhánh Công ty CP bảo hiểm Nhà Rồng được đổi thành Công ty bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu và Giấy chứng nhận bảo hiểm mang logo và con dấu của chi nhánh Công ty CP bảo hiểm Nhà Rồng không còn hợp lệ từ ngày 1.4.2012 cho đến nay. Công ty bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu hoàn toàn không chịu trách nhiệm giải quyết quyền lợi nếu phát sinh các sự kiện bảo hiểm.

Đại lý thiếu trung thực

Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Lê Thị Hà, Trưởng phòng Nghiệp vụ Công ty bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu, xác nhận: "Bà Thảo là đại lý của công ty. Trong trường hợp bà Thảo nộp về công ty số tiền bảo hiểm đã bán cho tiểu thương, chúng tôi cũng sẽ không chấp nhận vì giấy chứng nhận bảo hiểm không còn giá trị pháp lý".

Trong khi đó, giải thích với PV Thanh Niên về việc bán bảo hiểm cho tiểu thương bằng giấy chứng nhận đã không còn giá trị, bà Thảo nói: "Không biết công ty đã thay đổi mẫu và con dấu”, mặc dù khẳng định đã làm đại lý cho công ty này hơn 10 năm nay. Khi chúng tôi đưa ra chứng cứ, vào tháng 5.2013, cũng chính bà Thảo đã bán khoảng 20 bảo hiểm cho tiểu thương chợ mới Vũng Tàu trước đó bằng giấy chứng nhận mới của Công ty bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu, bà Thảo lại nói: “Do phí bảo hiểm của công ty năm nay cao nên tiểu thương không chịu mua. Vì vậy, tôi đưa giấy chứng nhận cũ là để bán bảo hiểm cho các tiểu thương có rủi ro thấp, đó là các trường hợp bán rau, củ, trứng… Tôi bán xong sẽ về xin ý kiến giám đốc công ty giảm phí cho họ. Nếu công ty không chịu thì tôi chuyển qua mua bảo hiểm khác”.

Nguyễn Long

>> Vụ cháy TTTM Hải Dương: Bên bảo hiểm cháy nổ... chê
>> Chưa có sản phẩm bảo hiểm cháy nổ riêng biệt
>> Xử lý các đơn vị không mua bảo hiểm cháy nổ
>> Không mua bảo hiểm cháy nổ, sạt nghiệp như chơi!
>> Bảo hiểm cháy nổ: Cần có một gói dịch vụ bảo hiểm phù hợp
>> Bảo hiểm cháy nổ: Vì sao chưa được coi trọng?
>> Khi nào ban hành thông tư hướng dẫn việc mua bảo hiểm cháy nổ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.