Giám đốc chiếm đoạt tài sản lãnh án chung thân

13/09/2013 20:10 GMT+7

(TNO) Ngày 13.9, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Tấn Hùng (42 tuổi, ngụ Gia Lai) án chung thân về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Hoàng Quốc Thịnh (38 tuổi, ngụ Cà Mau) 3 năm tù giam về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

(TNO) Ngày 13.9, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Tấn Hùng (42 tuổi, ngụ Gia Lai) án chung thân về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Hoàng Quốc Thịnh (38 tuổi, ngụ Cà Mau) 3 năm tù giam về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hùng là Giám đốc Công ty TNHH Đồng Nhất và là Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư và xây dựng Đồng Nhân, cùng có trụ sở tại xã Mỹ Xuân, H.Tân Thành (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Theo cáo trạng, từ tháng 9.2007 đến 9.2008, Công ty cho thuê tài chính 2 thuộc Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam (viết tắt ALCII) tại TP.HCM ký 3 hợp đồng cho Công ty TNHH Đồng Nhất thuê 47 xe chuyên dụng (xe đào, xe ủi, xe xúc lật, xe lu, xe bang) và 1 máy phát điện.

Hùng là người đứng ra thuê số tài sản trên với tổng trị giá hơn 31 tỉ đồng.

Tháng 12.2008, ALCII tiếp tục ký hợp đồng với Công ty CP đầu tư và xây dựng Đồng Nhân do Nguyễn Út làm giám đốc đại diện thuê 2 xe chuyên dụng và 1 ô tô với tổng trị giá tài sản hơn 3,5 tỉ đồng.

Khi công ty này ký kết hợp đồng với ALCII thì Hùng chở Út đến ký. Sau đó, Út đã bàn giao toàn bộ tài sản thuê cho Hùng quản lý, sử dụng và chịu trách nhiệm đối với số tài sản thuê trên.

Sau khi nhận tài sản thuê của ALCII, Hùng đã chiếm đoạt bằng cách bán các tài sản này để trả tiền gốc, lãi cho ALCII và tiêu xài cá nhân.

Đối với các xe chuyên dụng bị hư hỏng từng bộ phận, Hùng đem bán dưới dạng phế liệu.

Hùng khai nhận, các tài sản của ALCII cho thuê được Hùng bán dần đến tháng 4.2010 thì hết.

Cơ quan điều tra xác định, Hùng chỉ thanh toán cho ALCII gần 6 tỉ đồng tiền gốc, nợ lãi hơn 3,8 tỉ đồng, chiếm đoạt tài sản của ALCII hơn 28 tỉ đồng và gây thiệt hại cho ALCII hơn 8,5 tỉ đồng (gồm tiền lãi và nợ tiền bảo hiểm).

Cơ quan điều tra cũng xác định, Hoàng Quốc Thịnh là cán bộ Phòng cho thuê thuộc ALCII đã không thực hiện, hoặc thực hiện không đúng chức trách nhiệm vụ trong việc kiểm tra, quản lý tài sản sau khi cho thuê để Hùng lợi dụng sự buông lỏng này bán các tài sản trên trong một thời gian dài.

Nguyễn Long

>> Bắt 2 cán bộ Agribank chiếm đoạt tài sản
>> Lãnh án vì chiếm đoạt tài sản
>> Khởi tố chấp hành viên chiếm đoạt tài sản
>> Lãnh án vì chiếm đoạt tài sản của người quen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.