Chủ tịch Quốc hội nhắc nhở học sinh không chỉ 'bù đầu' vào học

01/10/2013 21:25 GMT+7

(TNO) Cuối giờ chiều hôm nay 1.10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gặp mặt đoàn học sinh đoạt giải Olympic và những học sinh đạt điểm xuất sắc trong kỳ thi ĐH năm 2013. Có 57 học sinh, sinh viên xuất sắc được tuyên dương trong đợt này.

(TNO) Cuối giờ chiều hôm nay 1.10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gặp mặt đoàn học sinh đoạt giải Olympic và những học sinh đạt điểm xuất sắc trong kỳ thi ĐH năm 2013. Có 57 học sinh, sinh viên xuất sắc được tuyên dương trong đợt này.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng
Chủ tịch Quốc hội ân cần bắt tay, hỏi han từng học sinh - Ảnh: Lê Đăng Ngọc

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý cho biết: Năm nay, Việt Nam cử 7 đoàn học sinh tham gia các kỳ thi Olympic khu vực châu Á, quốc tế và hội thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật quốc tế.

Tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế, cả 23 học sinh thuộc 5 đội tuyển quốc gia đều đoạt huy chương, gồm 6 huy chương vàng, 9 huy chương bạc và 8 huy chương đồng, tăng 2 huy chương vàng so với năm 2012.

Đặc biệt, đội tuyển Olympic toán học đạt thành tích xuất sắc với 3 huy chương vàng và 3 huy chương bạc, xếp thứ 7 trong số 97 quốc gia tham gia dự thi, tăng 2 bậc so với năm 2012.

Tiêu biểu trong số học sinh này là em Ngô Phi Long, học sinh Trường THPT chuyên Sơn La, 2 năm liên tục giành huy chương vàng Olympic vật lý quốc tế .

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước chúc mừng và đánh giá cao những thành tích mà các học sinh đã đạt được và khẳng định: “Đây là niềm tự hào rất lớn của chính các cháu và cũng là niềm tự hào, niềm vui lớn của gia đình, của cả ngành GD-ĐT và là niềm tự hào của cả đất nước chúng ta”.

Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng mong rằng những học sinh giỏi ngày hôm nay còn phải tiếp tục phấn đấu để trở thành người có tài, có đức và đem tài đức đó để phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước sau này.

“Có nhiều người tài đức như vậy thì nguyên khí quốc gia sẽ mạnh, đất nước sẽ ngày càng thịnh”, Chủ tịch nói.

Chủ tịch Quốc hội cũng nhắc nhở học sinh không nên chỉ “bù đầu” vào học tập kiến thức trong sách vở mà quên rèn luyện cả 4 mặt Trí - Đức - Thể - Mỹ để phát triển thành con người toàn diện. “Các cháu hãy trở thành thế hệ kế cận thật xứng đáng, lớp sau phải giỏi hơn lớp trước”, Chủ tịch Quốc hội nhắn nhủ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các học sinh tiêu biểu đều bày tỏ mong muốn sẽ phấn đấu để trở thành hiền tài, giúp ích cho đất nước trong tương lai.

Tuệ Nguyễn

>> Chủ tịch Quốc hội làm việc tại Tuyên Quang
>> Cuộc thi Olimpic Tin học 17 và Lập trình quốc tế ACM châu Á bắt đầu khởi tranh
>> Lần đầu tiên 100% học sinh dự thi Olympic đều có huy chương
>> Thi Olympic tiếng Anh
>> Hội thi Olympic cơ học toàn quốc
>> Thi Olympic tiếng Anh trên internet
>> Cuộc thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần thứ 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.