Đề nghị truy tố 4 bị can lừa đảo mua bán thiên thạch

29/06/2014 03:10 GMT+7

Ngày 28.6, Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.Cần Thơ cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Trần Văn Phương (47 tuổi, ngụ H.Giồng Trôm, Bến Tre), Vi Xuân Uyên (68 tuổi, ngụ Q.Ba Đình, Hà Nội), Trần Văn Ngọc (45 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) và Nguyễn Văn Đoàn (34 tuổi, ngụ H.Hòn Đất, Kiên Giang) cùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, tháng 3.2013, Nguyễn Bá Lựa gặp Trần Văn Ngọc tại TP.HCM và cho biết có người muốn bán thiên thạch, nếu mua được sẽ bán lại cho công ty của Vi Xuân Uyên ở H.Hóc Môn (TP.HCM) kiếm lời. Sau đó, Ngọc và Lựa mang theo dụng cụ thử mẫu thiên thạch (do Uyên cung cấp) xuống Bến Tre. Tới nơi, cả hai gặp Nguyễn Văn Đoàn (sử dụng tên giả là Lâm Văn Phụng) và được đưa đến nhà Trần Văn Phương kiểm tra, thử hàng. Sau khi thử, Lựa điện báo kết quả và được Uyên xác nhận đúng là thiên thạch thật. Sau đó, qua nhiều trung gian mua bán rồi lôi kéo thêm các nạn nhân, Đoàn và Phương cùng câu kết lợi dụng lòng tham, sự nhẹ dạ, cả tin của nhiều nạn nhân ở các tỉnh, thành để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Kết luận điều tra của PC46 nêu rõ đây là vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản có tổ chức, thủ đoạn phạm tội được thực hiện tinh vi, trong đó Trần Văn Phương giữ vai trò chủ mưu, trực tiếp liên hệ với Uyên, Ngọc và chỉ đạo Đoàn thực hiện hành vi phạm tội. Tổng số tiền lừa đảo chiếm đoạt của các nạn nhân gần 3,3 tỉ đồng.

Mai Trâm

>> Bắt 2 tên lừa bán thiên thạch
>> Vụ mua bán thiên thạch: Bắt thêm 2 nghi phạm
>> Bắt nghi phạm lừa mua bán thiên thạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.