'Bậc thầy biên kịch' Luc Besson gây ấn tượng mạnh với bộ phim giao thoa Á - Âu

18/11/2016 15:12 GMT+7

Xoay quanh chuyến phiêu lưu một cậu bé người Mỹ tình cờ lạc về Trung Quốc cổ đại, bộ phim Cổng chiến binh không chỉ gay cấn, dữ dội, đậm chất hành động - sử thi mà còn mang một màu sắc rất hài hước, thú vị đúng với phong cách của nhà biên kịch lừng danh Luc Besson.

Lần hợp tác thứ 14 của hai huyền thoại
Sống cùng với người mẹ đơn thân, cậu bé Jack Bronson luôn vùi mình trong thế giới ảo của những trò chơi điện tử để trốn tránh thực tại. Một ngày nọ, cậu tình cờ có được một chiếc rương cổ Trung Quốc mà không hề hay biết đó chính là chiếc ''cổng chiến binh”, lối đi bí mật sẽ đưa cậu trở về với Trung Hoa cổ đại. Bỗng nhiên, một vị tướng quân xuất hiện tại phòng Jack trong đêm tối khẩn thiết nhờ cậu cứu lấy công chúa Tô Lâm. Và thế là cuộc chiến cam go bắt đầu…
Đạo diễn Maththias Hoene chia sẻ: “Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã say mê bộ môn judo và ninjutsu. Đó chính là lý do vì sao tôi ấp ủ mong ước là một ngày nào đó sẽ được đạo diễn một bộ phim về đề tài võ thuật. Vì thế, khi nhà biên kịch - sản xuất nổi tiếng Luc Besson gửi cho tôi kịch bản của Cổng chiến binh, tôi đã ngay lập tức hiểu rằng cơ hội mà mình chờ đợi bấy lâu nay cuối cùng cũng đã tới”.
Bên cạnh Luc Besson, đồng biên kịch Robert Kamen cũng là một tên tuổi đã trở thành huyền thoại. Đây là sản phẩm hợp tác thứ 14 giữa Robert và Besson. Họ đã cùng nhau tạo nên những bộ phim xuất sắc nhiều hơn bất cứ một bộ đôi biên kịch nào. Bên cạnh một nội dung sâu sắc, nhân văn nhưng không kém phần hài hước, Cổng chiến binh còn có sự xuất hiện của một nhân vật phản diện khá thú vị, theo đúng phong cách viết kịch bản của Luc Besson.
‘Bậc thầy biên kịch’ Luc Besson gây ấn tượng mạnh với bộ phim giao thoa Á – Âu 1
Luc Besson là một trong những nhà biên kịch nổi tiếng nhất thế giới hiện nay Ảnh: CGV cung cấp
Robert Kamen cũng thừa nhận: “Đối với tôi, Luc thực sự là một huyền thoại. Ở anh ấy có một sức hút kỳ lạ, nhưng cũng có phần nào đó khiến cho mọi người cảm thấy e dè. Nhưng đó là một quý ông tuyệt vời. Chúng tôi đã có nhiều cuộc trao đổi với nhau, thậm chí tôi còn đang cân nhắc xem mình có nên tham gia vào dự án này hay không vì ở thời điểm đó, tôi đang có rất nhiều lựa chọn khác. Và rồi Luc gọi điện cho tôi và nói rằng đây là một lời đề nghị mà tôi không thể từ chối. Tôi đã trả lời: “Anh nói đúng, hãy cùng làm bộ phim này”. Tôi luôn luôn tôn trọng và ngưỡng mộ anh ấy”.
Những gương mặt đậm chất võ thuật
Đạo diễn Matthias Hoene tự cảm thấy mình thực sự may mắn vì đã tuyển chọn được những diễn viên tài năng để góp mặt trong Cổng chiến binh.
Hoene đã quyết định mời Uriah Shelton, diễn viên trẻ được biết tới nhiều nhất với vai Joshua Matthews trong Girl Meets World, để thủ vai Jack. Lý giải về lựa chọn của mình, đạo diễn cho biết: “Ngay khi Shelton bước vào, chúng tôi đã biết rằng mình vừa tìm thấy “Jack” cho bộ phim này. Hài hước và khiêm tốn, Shelton là một sự lựa chọn hoàn hảo. Và một điểm quan trọng nữa, Shelton đã có đai đen Taekwondo”.
Từng theo học võ thuật kể từ khi còn nhỏ, Shelton đã giành chức vô địch giải Taekwondo do bang California (Mỹ) tổ chức trong năm 2006. Nam diễn viên trẻ này cho biết: “Tôi đã từng học cả Taekwondo, Muay Thai, MMA lẫn Wushu. Tất cả các môn võ này đều có điểm độc đáo riêng của riêng chúng. Đã từng là một vận động viên võ thuật trong suốt một thời gian dài nhưng đây là lần đầu tiên tôi có dịp thể hiện khả năng đó trong một bộ phim. Đây quả là một cơ hội lớn đối với bản thân tôi".
Nghê Ni, nữ diễn viên từng thủ vai chính bên cạnh Christian Bale trong bộ phim Flowers of War của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, là người thủ vai công chúa Tô Lâm. Trong phim có những phân cảnh vô cùng lãng mạn giữa 2 nhân vật chính, nhưng Nghê Ni cảm thấy thật hài hước với những cảnh quay đó. Cô giải thích: “Tôi lớn hơn Uriah những 10 tuổi, vì thế, với tôi cậu ấy giống như em trai. Tôi đã rất bất ngờ khi lần đầu tiên tiếp xúc với Uriah vì cậu ấy là một vận động viên võ thuật cừ khôi".
‘Bậc thầy biên kịch’ Luc Besson gây ấn tượng mạnh với bộ phim giao thoa Á – Âu 2
Sự kết hợp giữa Uriah Shelton và Nghe Ni sẽ mang lại nhiều cảnh quay thú vị Ảnh: CGV cung cấp
Nam diễn viên Triệu Hựu Đình là người thủ vai Triệu tướng quân. Bản thân đạo diễn của Cổng chiến binh cũng cảm thấy rất hạnh phúc khi có được cơ hội làm việc chung với ngôi sao nổi tiếng người Đài Loan này. Ông nói: “Triệu tướng quân là một chiến binh mạnh mẽ và trung thành, người đã dành cả cuộc đời để bảo vệ cho nữ vương tương lai của Trung Hoa. Đó là một chiến binh quả cảm, chiến đấu vì một mục đích cao cả. Vấn đề của Triệu chính là ở anh ấy thiếu sự hài hước và linh hoạt, và đó là điều mà Jack sẽ bổ sung cho anh".
Tuy nhiên, nhân vật đầy màu sắc nhất trong bộ phim lấy bối cảnh ở thế kỷ thứ 9 này chính là Arun, người mà Shelton đã miêu tả là “một gã bạo chúa đáng sợ". Tuy vậy ở gã có khá nhiều nét tính cách thú vị. Xét trên một phương diện nào đó thì Arun khá hài hước và có một thế giới nội tâm sâu sắc. Hiếm khi khán giả được thấy một nhân vật phản diện độc đáo như vậy xuất hiện trên màn ảnh rộng.
Có lẽ không ai có thể phù hợp với vai Arun hơn nam diễn viên Dave Bautista, người mà tên tuổi gắn liền với các bộ phim ăn khách như Guardians of the Galaxy, Spectre, Riddick The Man With the Iron Fist… Cũng giống như Hoene, nam diễn viên kiêm cựu vận động viên MMA từng 6 lần giành danh hiệu vô địch thế giới này gần như ngay lập tức đã "phải lòng" kịch bản của Cổng chiến binh. Anh cũng cảm thấy rất hạnh phúc khi có được cơ hội hợp tác với Luc Besson. Anh nói: “Tôi là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của các bộ phim mà ông ấy từng thực hiện, đặc biệt là The Professional”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.