Bao nhiêu % người tiêu dùng Việt tin vào mạng xã hội để tìm hiểu về sản phẩm?

Mai Phương
Mai Phương
27/02/2024 15:32 GMT+7

Ảnh hưởng của mạng xã hội trong thị trường quảng cáo ngày càng gia tăng và số người tiêu dùng tìm hiểu về các sản phẩm thông qua kênh này vẫn ở mức cao.

Sáng 27.2, DoubleVerify - nền tảng đo lường, dữ liệu và phân tích truyền thông kỹ thuật số công bố về kết quả nghiên cứu được thực hiện cùng công ty WARC trong báo cáo về chất lượng và hiệu quả truyền thông thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Theo đó, nhu cầu sử dụng mạng xã hội tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cực kỳ lớn với 60% lượng người dùng toàn cầu đến từ khu vực này.

Bao nhiêu % người tiêu dùng Việt tin vào mạng xã hội để tìm hiểu về sản phẩm?- Ảnh 1.

60% người tiêu dùng Việt sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu về sản phẩm trước khi mua hàng

ĐÀO NGỌC THẠCH

Từ những khám phá ban đầu cho tới quyết định mua sắm sau cùng, người tiêu dùng khu vực châu Á - Thái Bình Dương ứng dụng mạng xã hội trong những giai đoạn khác nhau. Đáng chú ý như tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Bên cạnh đó, các siêu ứng dụng (super app) cũng đang tạo nên một hiện tượng lớn như các sàn mua sắm thương mại điện tử Grab, lazada, Websosanh ngày càng trở nên phổ biến với vai trò như là những kênh khám phá, qua mặt cả mạng xã hội và công cụ tìm kiếm Google.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng có gần 70% người tiêu dùng tại khu vực Đông Nam Á dành nhiều thời gian hơn mỗi ngày để xem các nội dung trực tuyến. Bên cạnh đó, hoạt động truyền thông bán lẻ cũng đang được chú ý và có đến 99% các nhà tiếp thị tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương lên kế hoạch sẽ gia tăng chi phí dành cho truyền thông bán lẻ trong vòng 12 tháng tới.

Theo bà Corina Trang Lương - Giám đốc kinh doanh cấp cao của DoubleVerify Việt Nam - với định vị là thị trường quảng cáo tăng trưởng nhanh thứ 3 tại Đông Nam Á, tăng trưởng của Việt Nam là điều chắc chắn với kỳ vọng đạt tới gần 2,6 tỉ USD trong năm 2024. Điều đó mở ra cơ hội để các nhà tiếp thị tại Việt Nam ưu tiên chất lượng truyền thông, tập trung vào các chỉ số cốt lõi như trong báo cáo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.