Bé gái sinh non 700 gram bị bỏ rơi ở bệnh viện đã ổn định sức khỏe

30/05/2020 11:29 GMT+7

Ngày 30.5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An cho biết sau gần 2,5 tháng được các điều dưỡng của bệnh viện chăm sóc, bé gái sinh non bị bỏ rơi đã tăng cân từ 700 gram lên 1,2 kg.

Trước đó, ngày 17.3, bệnh viện tiếp nhận một sản phụ 43 tuổi có dấu hiệu sinh non. Qua hội chẩn, thai nhi mới 26 tuần tuổi. Cùng đi còn có một người đàn ông, xưng là chồng của sản phụ.
Sau khi được sự trợ giúp của bác sĩ, sản phụ sinh non một bé gái chỉ nặng 700 gram, bị suy hô hấp. Bé được các y, bác sĩ kịp thời cứu chữa và chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt, cho thở bằng máy và ăn qua đường tĩnh mạch.
Sau khi chào đời được vài ngày, bé bị cha mẹ bỏ rơi tại bệnh viện. Có số điện thoại của sản phụ cung cấp lúc nhập viện, bệnh viện liên hệ nhiều lần nhưng đều nhận được câu trả lời: “Không thể đưa bé về nên nhờ bệnh viện nuôi giúp. Nếu ai có mong muốn nhận nuôi bé, gia đình sẽ làm giấy xác nhận đồng ý”.
Gần đây, bệnh viện tiếp tục gọi qua số điện thoại của sản phụ này nhưng không liên lạc được nữa.
Vì lý do này, thời gian qua Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An đã chuyển bé lên Khoa Nhi để chăm sóc, nuôi dưỡng. Đến nay, sức khỏe bé đã ổn định, không còn phải thở bằng máy, tự uống sữa bình thường và cân nặng được 1,2 kg.
Điều dưỡng Nguyễn Thị Mộng Kha, người đang được phân công chăm sóc bé, cho biết: “Hiện nay bé được các bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc chu đáo. Bé ăn, ngủ tốt và cơ thể phát triển bình thường. Gần đây, bé được khám tầm soát sức khỏe và không có biểu hiện gì bất thường”.
Tuy nhiên, theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An, về lâu dài, bệnh viện không thể giữ nuôi bé gái bị bỏ rơi này nên rất mong có người nhận bé về nuôi. Trong trường hợp không có ai nhận nuôi, bệnh viện sẽ liên hệ ngành chức năng đưa bé về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Long An để được chăm sóc, nuôi dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.