Bệnh nhân 137 tái dương tính: 4 người tiếp xúc gần âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

25/04/2020 12:02 GMT+7

4 người trong gia đình ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 137 đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2 (gây bệnh Covid-19 ).

Ngày 25.4, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cho biết, sau khi tiến hành cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm của 4 người trong gia đình ông Lê Ngọc Tuân (chủ nhà hàng Tuân Thịnh, ở xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đưa đi xét nghiệm, kết quả lần 1 cho thấy cả 4 người đều âm tính với virus SARS-CoV-2.
Tuy vậy, những người trên vẫn tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe tại khu cách ly tập trung của huyện Tĩnh Gia tới đủ 14 ngày.
Việc cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 4 người trên do có tiếp xúc gần với bệnh nhân 137 dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2, sau khi đã khỏi bệnh, xuất viện.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, bệnh nhân 137, là nam giới (ngụ tại xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), về từ Đức, nhập cảnh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) ngày 15.3.
Sau khi nhập cảnh, người này được đưa về khu cách ly của Hà Nội và xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên y tế phun hóa chất tiêu độc, khử trùng nhà hàng Tuân Thịnh và khu vực xung quanh

Ảnh Phúc Ngư

Sau hơn 1 tháng điều trị với 6 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, ngày 22.4, bệnh nhân 137 được xuất viện, về nhà để tiếp tục cách ly tại nhà. Trước khi về, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm 1 lần nữa nhưng chưa có kết quả.
Tối 23.4, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội) có kết quả xét nghiệm nghi ngờ bệnh nhân 137 tái dương tính với SARS-CoV-2, nên khuya cùng ngày đã đón bệnh nhân này trở lại bệnh viện để theo dõi, điều trị tiếp.
Qua điều tra dịch tễ xác định, chiều 22.4, sau khi xuất viện, trên đường từ Hà Nội về nhà, bệnh nhân 137 dừng lại để đổi tiền tại một tiệm vàng ở thành phố Tam Điệp (Ninh Bình) và ăn phở tại nhà hàng Tuân Thịnh của gia đình ông Lê Ngọc Tuân, vào khoảng 19 giờ 30 cùng ngày.
Ngày 24.4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia tiến hành điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và đưa vào cách ly tập trung 4 người trong gia đình ông Tuân (gồm cả ông Tuân) vì đã có tiếp xúc với bệnh nhân 137.
Ngoài ra, còn có 22 người khác đều ngụ tại huyện Tĩnh Gia có tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân 137; 18 hành khách (không rõ địa chỉ) đi trên các tuyến xe đường dài vào nhà hàng Tuân Thịnh ăn cơm vào khoảng thời gian từ 19 giờ 30 ngày 22.4 đến 8 giờ ngày 23.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.