Bí kíp hay giúp bạn xóa mờ nếp nhăn quanh khóe miệng

08/12/2015 07:00 GMT+7

Vùng da xung quanh miệng là một trong số các khu vực đầu tiên “tố cáo” tuổi tác của chị em phụ nữ. Những nếp nhăn và nếp gấp càng ngày càng hiện rõ, đồng nghĩa với việc nhan sắc phái đẹp đang xuống cấp trầm trọng.

Vùng da xung quanh miệng là một trong số các khu vực đầu tiên “tố cáo” tuổi tác của chị em phụ nữ. Những nếp nhăn và nếp gấp càng ngày càng hiện rõ, đồng nghĩa với việc nhan sắc phái đẹp đang xuống cấp trầm trọng.

Để giảm nếp nhăn quanh khóe miệng một cách hiệu quả và nhanh chóng, các chị em có thể tham khảo những mẹo nhỏ sau.
1. Uống nhiều nước
Bí kíp hay giúp bạn xóa mờ nếp nhăn quanh khóe miệngBạn cần uống đủ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày
Nước vừa quan trọng đối với sức khỏe, vừa được xem là “phao cứu sinh” cho làn da nhiều nếp nhăn của bạn. Nước sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp làn da trở nên mịn màng, căng mượt, hết khô sần và hạn chế xuất hiện nếp nhăn.
Mỗi ngày, bạn cần uống đủ 2 – 2.5 lít nước, ngoài nước lọc có thể kết hợp uống nước ép các loại trái cây, hoa quả, rau củ…. nhằm bổ sung thêm vitamin, khoáng chất thiết yếu, giúp da khỏe đẹp hơn.
2. Luôn thoa kem chống nắng vào ban ngày
Nếu không muốn nếp nhăn hằn sâu hơn và nổi ồ ạt thêm, bạn tuyệt đối không được bỏ qua việc bảo vệ da, chống nắng vào ban ngày. Ánh nắng mặt trời không chỉ là nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn, mà còn khiến da bị sạm đen, hình thành nám… và khô sần, thiếu sức sống.
Vào ban ngày, bạn hãy thoa kem chống nắng có chỉ số SPF+ trước 15 phút trước khi ra ngoài trời, dòng sản phẩm này sẽ giúp da chống lại tác hại xấu của tia UV. Bên cạnh đó, bạn đừng quên che chắn cẩn thận bằng mũ rộng vành, khẩu trang mỗi khi ra nắng và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ 10 – 16 giờ.
3. Đắp mặt nạ lòng trắng trứng
Bí kíp hay giúp bạn xóa mờ nếp nhăn quanh khóe miệngĐắp mặt nạ lòng trắng trứng thường xuyên giúp làm mờ nếp nhăn
Lòng trắng trứng có thành phần giàu vitamin, khoáng chất thiết yếu tốt cho làn da, đặc biệt là một hàm lượng protein, giúp phục hồi và tái tạo tế bào da, làm căng da và giảm nếp nhăn. Chính vì vậy, đắp mặt nạ lòng trắng trứng thường xuyên nếp nhăn và nếp gấp xung quanh miệng dần dần mờ đi, trả lại làn da mịn màng, săn chắc tự nhiên.
Đầu tiên, bạn đánh bông 1 lòng trắng trứng và thêm vào 2 thìa nước cốt chanh, dùng thìa khuấy đều. Sau khi rửa mặt xong thì tiến hành thoa dung dịch vừa chế biến lên và thư giãn trong 15 phút. Cuối cùng rửa sạch lại. Mỗi tuần thực hiện 2 – 3 lần.
4. Massage miệng thường xuyên
Mỗi ngày, bạn nên dành ra 10 – 15 phút để massage vùng da xung quanh miệng. Những động tác massage miệng có tác dụng kích thích lưu thông máu, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, thực hiện đều đặn sẽ là mờ nếp nhăn đáng kể.
Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy ngón tay giữa đặt dưới vành môi và thực hiện massage dọc theo miệng từ trên xuống khoảng 10 lần. Tiếp đến, bạn hớp không khí vào miệng thổi phồng hai má, giữ yên trong vòng 15 giây rồi thở ra, cứ thế áp dụng liên tục khoảng 10 lần. Sau đó, sử dụng lòng bàn tay và các ngón tay khép lại, vỗ mạnh vào hai bên má.
5. Thoa kem chống lão hóa vào buổi tối
Bí kíp hay giúp bạn xóa mờ nếp nhăn quanh khóe miệng 3Sử dụng kem chống lão hóa đều đặn mỗi ngày vào buổi tối
Ngoài những thói quen trên, bạn cũng cần sử dụng kem chống lão hóa đều đặn mỗi ngày vào buổi tối trước lúc đi ngủ.
Tốt nhất, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần giàu collagen, Vitamin C, E, coenzym Q10, Hyaluronic Acid… chúng có tác dụng giảm thiểu nếp nhăn, giữ da luôn săn chắc, tăng sức để kháng cho tế bào, tái tạo tế bào da hư tổn, đồng thời cung cấp dinh dưỡng cho da sáng khỏe.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.