Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đến thăm nạn nhân bị bỏng do đốt lửa trại

07/08/2015 20:08 GMT+7

(TNO) Chiều 7.8, anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Tổng Biên tập báo Thanh Niên cùng lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH và Tỉnh ủy Thanh Hóa đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các nạn nhân bị bỏng do đốt lửa trại đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi và Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn thăm nạn nhân bị bỏng do đốt lửa trạiAnh Nguyễn Đắc Vinh thăm hỏi các cháu thiếu niên, nhi đồng bị bỏng - Ảnh: N.M
Theo đó, anh Nguyễn Đắc Vinh đã ân cần thăm hỏi, tặng quà và động viên các cháu thiếu nhi bị bỏng trong vụ đốt lửa trại hè tại xã Đông Anh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa). Bên cạnh việc động viên, đề nghị các bác sĩ quan tâm chăm sóc sức khỏe cho các nạn nhân, anh Nguyễn Đắc Vinh cũng yêu cầu Tỉnh đoàn Thanh Hóa khẩn trương chỉ đạo các cấp bộ đoàn rút kinh nghiệm để tổ chức các hoạt động hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng vui tươi và an toàn tuyệt đối.
“Việc tổ chức hội trại hè cho thanh thiếu niên, nhi đồng là một hoạt động ý nghĩa. Sự việc xảy ra là sự cố ngoài ý muốn. Vì thế, rất mong gia đình các nạn nhân và lực lượng y bác sĩ quan tâm, chăm sóc tốt nhân cho các nạn nhân. Sự cố lần này cũng là bài học để các đơn vị, cơ sở cần phải cẩn trọng hơn nữa trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra”, anh Vinh nói.
Được biết, trong dịp này, T.Ư Đoàn, Bộ LĐ-TB-XH và Tỉnh ủy Thanh Hóa đã hỗ trợ mỗi cháu thiếu niên nhi đồng bị bỏng gần 3.000.000 đ.
Như Thanh Niên Online đã thông tin vào 22 giờ khuya 5.8, do bất cẩn trong việc sử dụng xăng đổ vào củi đốt lửa trại tại xã Đông Anh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) đã khiến 75 người (trong đó chủ yếu là thanh thiếu niên, nhi đồng) bị bỏng.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động tối đa lực lượng đưa các nạn nhân đi cứu chữa. Đến ngày 7.8, đã có 21 người bị bỏng nhẹ đã được gia đình đưa về nhà điều trị; còn lại 54 người đang tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa và Bệnh viện đa khoa huyện Đông Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.