'Đầu' lừa, 'đuôi' cướp, lãnh 9 năm tù

04/06/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Lừa đảo rồi cướp được 450 triệu đồng, Phạm Trí Thiện bỏ trốn suốt 7 năm trời mới bị bắt.

(TNO) Lừa đảo rồi cướp được 450 triệu đồng, Phạm Trí Thiện bỏ trốn suốt 7 năm trời mới bị bắt.

Ngày 4.6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Phạm Trí Thiện (40 tuổi, ngụ quận 3) 9 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, vợ chồng chị Nguyễn Thị A. có thế chấp căn nhà tại đường Lê Đức Thọ, P.16, Q.Gò Vấp cho ngân hàng để vay tiền. Sau đó, vợ chồng chị A. tìm đến một công ty trên đường Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q.Bình Thạnh gặp Phạm Trí Thiện. Thiện đồng ý tìm người giải chấp và bán giúp căn nhà  của chị A. với tiền hoa hồng là 40 triệu đồng.

Chị A. đã đưa cho Thiện chứng minh nhân dân của hai vợ chồng cùng bộ hồ sơ hợp đồng tín dụng thế chấp nhà. Có giấy tờ trong tay, sáng 15.11.2006, Thiện đến gặp chị Nguyễn Thị N. đặt vấn đề mua bán, giải chấp căn nhà.

Để chị N. đồng ý, Thiện giả vờ báo cho chị N. biết đã tìm được khách mua căn nhà của vợ chồng chị A. Thiện thuê Phú (không rõ lai lịch) đóng giả khách hàng muốn mua căn nhà. Thậm chí Phú còn vờ đặt cọc mua nhà cho Thiện 50 triệu đồng.

Trưa 17.11.2006, chị N. mang 450 triệu đồng, đặt vào trong cốp xe, gặp Thiện để cùng đến ngân hàng làm thủ tục giải chấp. Khi gặp, Thiện lấy cớ mượn xe máy đi đón chị A. Không đợi chị N. đồng ý, Thiện chụp lấy chìa khóa xe của chị N., ra nổ máy xe chạy đi. Đợi mãi không thấy Thiện quay lại, chị N. đến công an trình báo.

Lấy được 450 triệu đồng, Thiện chia cho Phú 50 triệu đồng, bỏ lại xe máy, rồi bỏ trốn. Tháng 7.2013, Thiện bị bắt khi đang phụ bán hủ tiếu ở Tây Ninh.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Băng cướp giật lãnh án
>> Bắt nghi phạm cướp giật trong công viên Đầm Sen
>> Cướp giật, dùng dao đâm người truy đuổi
>> Xem mặt ruộng nhô cao 1,8 m, bị cướp giật dây chuyền 6 chỉ vàng
>> Bắt giữ bộ đôi dùng xe máy cướp giật dây chuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.