Những sai lầm của quý ông trong cách chăm sóc giày da

15/03/2013 08:00 GMT+7

Một đôi giày tốt không chỉ thể hiện phong cách, giúp bạn tự tin khi bước ra ngoài mà còn góp phần làm tăng thêm sức khỏe cho đôi chân bạn.

Do đó việc chọn lựa và chăm sóc giày là vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với các quý ông. Tuy nhiên, để có được một đôi giày da ưng ý và bền đẹp thì nó phụ thuộc phần lớn vào chính cách chăm sóc của mỗi người. Sau đây là một vài sai lầm nên tránh khi mua và bảo quản đôi giày da yêu thích.

Đi giày quá chật

Khi đi mua giày, lúc chọn được một đôi giày da ưng ý, hãy đi thử xem nó đã vừa khít chân chưa, nếu hơi chật và không thoải mái thì bảo người bán hàng đổi cho bạn đôi khác. Đừng nên mua đôi chật chỉ vì tin rằng chỉ cần đi một thời gian thì nó sẽ giãn ra. Một đôi giày chật ngoài việc làm bạn cảm thấy khó chịu, không thoải mái còn có thể gây phồng rộp, đau nhức cho đôi chân bạn. Do vậy, đừng bao giờ mua đôi giày khi bạn cảm thấy hơi chật.

 

Phơi giày ngoài nắng và dùng máy sấy làm khô

Khi giày bị ướt hoặc ẩm, nhiều người cho rằng phơi giày da bên ngoài dưới ánh nắng trực tiếp sẽ giúp giày chóng khô và không còn mùi ẩm mốc. Đây là một sai lầm rất lớn, vì ánh nắng từ mặt trời có thể làm da giày khô cứng, thậm chí gây méo mó hình dáng đôi giày.

Trong trường hợp này, điều đầu tiên bạn phải làm là dùng giấy báo cũ nhét vào giày để hút hết nước, sau đó để ở nơi thoáng mát cho khô tự nhiên. Cũng không nên dùng máy sấy hoặc hơ nóng trên lửa vì nhiệt độ sẽ làm hư hại bề mặt da. 

Sử dụng thuốc tẩy, xà bông để giặt giày 

Khi giày bẩn, bạn muốn làm sạch chúng bằng cách cho chúng thấm nước và dùng thuốc tẩy hoặc xà bông để giặt giày cho thật sạch. Đây là cách nghĩ rất “trẻ thơ”, vì bạn không nên để nước tiếp xúc với giày, đặc biệt là giày da. Khi sử dụng thuốc tẩy hoặc xà bông, thì chất ôxy hóa và sút sẽ ăn mòn da giày, làm chúng bạc màu, nứt nẻ và khô cứng. 

Giày mới mua không cần đánh xi  

Đây chính là sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Vì dường như ai cũng nghĩ rằng không cần phải đánh bóng một đôi giày mới tinh. Nhưng thực ra, đánh bóng giày ngay sau khi mua và trước khi sử dụng là chuyện nên làm. Thứ nhất, nó giúp đôi giày trở nên mềm mại hơn, khi đi sẽ không đau chân. Thứ hai, nó giúp bảo vệ da giày và làm giày được sáng bóng, ngăn ngừa những vết nứt, rạn tốt hơn. 

Cần lưu ý chọn loại xi phù hợp với màu da giày. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại tiện dụng như xi nước, xi dạng sáp, xi dạng dung dịch của nhãn hàng Kiwi. Hãy dành một chút thời gian tìm hiểu, chắc chắn đôi giày của bạn sẽ luôn được bảo vệ như mới nếu biết cách chăm sóc đúng cách.

 

Sản phẩm Kiwi gồm 2 loại: Kiwi dạng sáp (gồm 3 màu: Đen, Nâu và Không Màu) và Kiwi dạng dung dịch. Kiwi dạng dung dịch gồm 2 loại: Nước đánh giày Kiwi Colour Shine Khô nhanh (gồm 3 màu: Đen, Nâu và Không Màu) và Nước đánh giày Kiwi Wax Rich Khô nhanh với công thức đậm đặc (gồm hai màu: Đen và Không Màu). Với chiết xuất 100% sáp tự nhiên, Kiwi bảo đảm độ bền màu và mang lại độ bóng sáng cho đôi giày, chống thấm nước, che phủ lớp trầy xước, bảo vệ giày da bền đẹp lâu dài.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng truy cập trang Fan page của Kiwi và tham gia trò chơi với nhiều phần quà hấp dẫn http://www.facebook.com/kiwivietnam

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.