Uống giấm giảm cân ?

27/06/2013 03:25 GMT+7

Giấm là một chất lỏng có vị chua, được hình thành từ sự lên men của rượu etylic. Thành phần chính của giấm là dung dịch axit axetic có nồng độ khoảng 5%. Lạm dụng giấm để giảm cân thì rất có hại.

Giấm ăn là axit acetic, khi đưa vào cơ thể một lượng lớn, đều đặn sẽ khiến dạ dày, đường ruột bị bào mòn. Nó cũng giết chết các men tiêu hóa, khiến ta không còn muốn ăn, cơ thể không hấp thụ được chất dinh dưỡng, vì thế bị gầy đi nhanh chóng. Từng có trường hợp bị bục dạ dày vì giảm cân bằng giấm. Tùy theo người uống giấm nhiều hay ít mà sẽ có mức độ ngộ độc khác nhau. Nếu uống nhiều sẽ làm độ pH trong cơ thể giảm, tác động lên thần kinh, làm hại dạ dày, phổi, thận...

Một điều cần lưu ý, đều là giấm (dung dịch axit axetic 5%) nhưng giấm có nguồn gốc khác nhau. Giấm gạo, giấm táo, giấm nho, giấm dứa, giấm sắn là những loại giấm không có hại. Tuy nhiên không ít trường hợp người ta dùng axit axetic đậm đặc (36% axit axetic) là một loại hóa chất rồi pha loãng thành 5% axit axetic (giấm), nếu ăn uống thì sẽ có hại.

Tóm lại, cần thực hiện chế độ ăn uống cân đối, kết hợp với năng vận động, luyện tập là cách giảm cân hợp lý và an toàn.

Lương y Vũ Quốc Trung

>> Làm bố - động lực giảm cân!
>> Giải pháp giảm cân bền vững và lành mạnh
>> May miếng nhựa vào lưỡi để giảm cân
>> Giảm cân bằng thức uống
>> Giảm cân không cần ăn ít
>> Ăn sáng... giảm cân
>> Nói không với những cách giảm cân "lạ đời 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.