Bắt nhóm hút cát lậu trên sông Đồng Nai

17/08/2013 03:15 GMT+7

Ngày 16.8, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã tạm giữ Võ Thành Diễm (27 tuổi) và Nguyễn Văn Hợp (20 tuổi, cùng ngụ Tiền Giang), để lập hồ sơ xử lý hành vi hút cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 15.8, lực lượng liên ngành chống hút cát trái phép của TP.Biên Hòa đi tuần tra trên sông Đồng Nai, thì phát hiện 3 chiếc ghe đang bơm hút cát trái phép. Khi đến gần hiện trường, lực lượng phát hiện thêm 2 ghe nhỏ đang bơm cát lên các ghe lớn. Phát hiện lực lượng chức năng, các ghe nổ máy tháo chạy về phía tỉnh Bình Dương. Riêng Diễm (chủ ghe) và Hợp (phụ ghe) ở trên ghe nhỏ đã bị tạm giữ. Bước đầu, Diễm và Hợp khai nhận đã hợp đồng với 2 chiếc ghe lớn để bơm cát giá 900.000 đồng/ngày. Hiện cơ quan công an đang truy tìm những “đầu nậu” chuyên điều hành các ghe hút trộm cát.

Theo một người dân sống tại khu vực sông Đồng Nai, mỗi đêm đoạn sông này có khoảng 10 ghe hút cát hoạt động rầm rộ, giá cát hút trộm được bơm lên bán tại bến, bãi với giá trên 150.000 đồng/m3. Hiện UBND TP.Biên Hòa đã chỉ đạo Chi cục Thuế và công an tiến hành kiểm tra các vựa cát, làm rõ nguồn gốc cát và hóa đơn chứng từ đối với các vựa cát dọc sông Đồng Nai.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.