Trả hết nợ vẫn không cấp sổ đỏ

05/03/2014 09:32 GMT+7

Đó là trường hợp của gần 100 người dân đã mua đất thuộc Công ty CP đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng.

Theo phản ánh của người dân với Báo Thanh Niên, từ năm 2006, Công ty CP đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng mở bán đất nền cho người dân tại khu dân cư Hòa Phát 4. Việc mua bán này có hợp đồng đầy đủ và đơn vị này cũng đã cho người dân nợ tiền sử dụng đất theo chủ trương chung của thành phố lúc bấy giờ. Cụ thể, trường hợp bà Nguyễn Thị Thúy An, ở khu dân cư Hòa Phát 4 ký mua lô đất rộng 121m2. Sau khi trả một phần tiền theo giá trị lô đất, bà An còn nợ quy ra vàng 98% là 83,54 chỉ (theo giá vàng do Sở Tài chính TP.Đà Nẵng quy định).

Theo chủ trương của UBND TP.Đà Nẵng về việc khuyến khích trả nợ tiền sử dụng đất, gia đình bà An đã cố gắng dành dụm đến tháng 11.2013, đã trả hết số tiền sử dụng đất còn nợ cho UBND TP.Đà Nẵng. Cụ thể, toàn bộ số nợ quy vàng đã nộp đủ vào Công ty CP đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng. Theo đó, công ty này cam kết hai tháng sau thì cấp sổ đỏ.

Chờ mãi, đến ngày được nhận thì công ty lại hẹn “khoảng ngày 28.2.2014”. Hết hạn, gia đình bà An đến công ty để hỏi thì cán bộ ở đây ghi tiếp “đến 15.3.2014” mới có sổ đỏ. Khi PV Thanh Niên mang câu chuyện công ty hứa lèo trao đổi với ông Nguyễn Quang Trung, Giám đốc Công ty CP đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng vào sáng 4.3, thì ông này tỉnh bơ, rồi cầm tờ giấy ghi thêm câu: “Khoảng cuối tháng 3.2014 sẽ có sổ đỏ”. Hỏi ông Trung vì sao hẹn lần hẹn lửa dù người dân dân đã trả đủ tiền cho nhà nước, thì ông này nói ngay “do vướng chủ trương của UBND TP.Đà Nẵng nên chưa thể cấp sổ đỏ”. Ông Trung cũng cho biết không riêng gì bà An, mà tại công ty ông còn có 100 trường hợp đã trả đủ nợ, nhưng chưa có sổ đỏ chỉ vì quy định đất bán phải có quyết định do UBND TP.Đà Nẵng ký duyệt mới cấp sổ đỏ!?.

Người dân tự hỏi họ đã mua đất do nhà nước quy hoạch, phân lô, bán nền và đã nộp đủ tiền theo chủ trương chung của UBND TP.Đà Nẵng mà sao sổ đỏ lại bị treo, không cấp?

Hữu Trà

>> Bình Phước: Nhiều hộ không đủ tiền đóng phí để cấp sổ đỏ
>> Cấp sổ đỏ trực tiếp cho căn hộ chung cư
>> Gần 16% diện tích chưa được cấp sổ đỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.