Lại cháy rừng dữ dội ở Thừa Thiên - Huế

12/08/2012 21:25 GMT+7

(TNO) Trưa và chiều nay 12.8, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xảy ra hai vụ cháy rừng thông khiến thiệt hại hàng chục hecta rừng.

(TNO) Trưa và chiều nay 12.8, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xảy ra hai vụ cháy rừng thông gây thiệt hại hàng chục hecta rừng.

Cụ thể, khoảng 14 giờ 30 phút hôm nay, một vụ cháy rừng thông hàng chục năm tuổi đang kỳ khai thác nhựa đã xảy ra tại khu vực dốc Đốt, núi Túc Tiên, P.Hương Chữ, TX.Hương Trà (Thừa Thiên - Huế).

Hàng trăm chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Ban chỉ huy quân sự TX.Hương Trà, lực lượng công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ, người dân địa phương cùng hai xe chữa cháy và nhiều phương tiện chữa cháy chuyên dụng khác đã được huy động để dập lửa.

Lại cháy rừng dữ dội, hàng chục ha rừng thông bị thiêu rụi 1
Lực lượng dân quân P.An Tây (TP.Huế) tham gia chữa cháy trong vụ cháy rừng xuyên từ TX.Hương Thủy sang TP.Huế chiều 12.8

Tuy vậy, do thời tiết hanh khô, kết hợp với gió tây nam thổi mạnh nên các đám cháy lan nhanh đến những diện tích trồng keo của người dân. Đến 18 giờ cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt được đám cháy.

Diện tích rừng bị thiệt hại ước tính ban đầu gần 20 ha.

Trước đó, khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, tại núi Động Đá, thôn 1, P.Thủy Dương, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế, cũng đã xảy ra vụ cháy rừng thông đặc dụng hàng chục năm tuổi của HTX Nông nghiệp Thủy Dương (P.Thủy Dương).

Không lâu sau khi bùng phát, đám cháy đã lan nhanh sang rừng thông ở tổ 2, khu vực 1, P.An Tây, TP.Huế.

Lại cháy rừng dữ dội, hàng chục ha rừng thông bị thiêu rụi 2
Rừng thông đang kỳ khai thác nhựa tại núi Túc Tiên (P.Hương Chữ, TX.Hương Trà) bùng cháy dữ dội

Lãnh đạo TX.Hương Thủy và TP.Huế đã huy động gần 200 người gồm quân đội, kiểm lâm, công an, người dân địa phương… cùng nhiều phương tiện chữa cháy chuyên dụng để chữa cháy.

Đến 15 giờ cùng ngày, các đám cháy đã được dập tắt. Ước tính diện tích rừng bị thiệt hại trong vụ cháy này ở cả hai địa bàn là gần 10 ha.

Lại cháy rừng dữ dội, hàng chục ha rừng thông bị thiêu rụi 3
Các lực lượng nỗ lực dập lửa...

Lại cháy rừng dữ dội, hàng chục ha rừng thông bị thiêu rụi 4
... và huy động xe chuyên dụng, cảnh sát chữa cháy chuyên nghiệp để chữa cháy

Được biết, vụ cháy trên cũng đã bén đến nóc của một ngôi nhà dân (đang đóng cửa đi ăn cưới) nhưng các lực lượng chức năng đã dập lửa kịp thời cứu được ngôi nhà.

Ông Phan Văn Xuân - Phó chủ tịch UBND TX.Hương Thủy cho hay nguyên nhân gây ra cháy rừng rất có thể là do người dân đi thắp nhang viếng mộ, bởi khu vực cháy cũng là nơi tập trung nhiều lăng mộ.

Trong vòng hai tuần trở lại đây, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã xảy ra hàng chục vụ cháy rừng lớn nhỏ tại nhiều huyện và TP.Huế, thiệt hại rừng ước tính đã trên 100 ha.

Tin, ảnh: Gia Tân

>> Nguy cơ cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm tại Huế, Khánh Hòa
>> Cháy rừng lan rộng nhiều khu vực
>> Triệu tập nhiều nghi phạm làm cháy rừng
>> Đốt thực bì gây cháy rừng ở đèo Đại La
>> Cháy rừng thông 35 năm tuổi trên núi Ngự Bình
>> Cháy rừng Hòa Khánh Bắc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.