Kiểm lâm nổ súng, một người bị thương

29/03/2013 21:30 GMT+7

(TNO) Chiều 29.3, ông Lê Văn Bé, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên cho biết, trong lúc xô xát giữa lực lượng kiểm lâm với những người vận chuyển gỗ lậu, một kiểm lâm viên đã nổ súng.

(TNO) Chiều 29.3, ông Lê Văn Bé, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên cho biết, trong lúc xô xát giữa lực lượng kiểm lâm với những người vận chuyển gỗ lậu, một kiểm lâm viên đã nổ súng bắn đạn cao su.

Theo ông Bé, sự việc xảy ra lúc 20 giờ tối 28.3 tại xã Suối Trai, H.Sơn Hòa (Phú Yên). Do nhận được tin báo của người dân có 2 xe máy vận chuyển gỗ lậu nên Trạm Kiểm lâm Thống Nhất (thuộc Ban quản lý rừng đặc dụng Krông Trai) phối hợp với lực lượng chức năng của xã để chặn bắt.

Tuy nhiên, khi qua trạm, 2 xe máy không dừng mà tiếp tục tẩu thoát nên lực lượng chức năng truy đuổi.

“Lực lượng chức năng truy đuổi được một đoạn thì lâm tặc chén ép, dùng cây đánh trả, làm kiểm lâm viên Trần Quốc Khánh bị thương. Do lâm tặc huy động rất đông người, dùng cây chống trả quyết liệt nên một kiểm lâm viên phải nổ súng”, ông Bé nói.

Ông Bé còn cho biết, do lực lượng lâm tặc đông, chống trả quyết liệt nên phương tiện và tang vật đã tẩu tán hết. Những người tham gia truy đuổi, gồm: Lê Xuân Tuấn, Trạm trưởng Trạm Thống Nhất, Nguyễn Văn Hiệp và Trần Quốc Khánh (cả 2 đều là kiểm lâm viên của trạm) cùng Ma Hoàng, công an viên và Kpá Y Lôi, cán bộ lâm nghiệp xã Suối Trai.

Trong khi đó, anh Lê Hoài Vũ (ngụ thị trấn Củng Sơn, H.Sơn Hòa), người bị kiểm lâm bắn bị thương (hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa H.Sơn Hòa), cho biết: “Trong lúc tôi cùng 3 người bạn đi bắt cá ở hồ thủy điện Sông Ba Hạ về thì bị một xe kiểm lâm vượt lên trước xe tôi, nhưng bị té ngã. Kiểm lâm cho rằng tôi ép họ té nên chặn lại, bắt đền bù. Tôi không đồng ý nên đôi bên cãi nhau. Tôi chụp khúc cây trên đường tự vệ. Lúc này, lực lượng kiểm lâm giãn ra nên tôi ngồi lên xe máy định chạy đi, nhưng kiểm lâm bất ngờ chặn lại. Một kiểm lâm dùng cây chắn ngang bánh xe sau nên tôi đòi đánh thì bị ông Tuấn nổ súng, làm tôi bị thương ở ngực. Sau khi tôi té ngã, ông Khánh dùng cây đánh vào chân”.

Thượng tá Lê Ngọc Tư, Trưởng Công an H.Sơn Hòa cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc.

Tin, ảnh: Đức Huy

>> Chuyển hồ sơ sang công an vụ vận chuyển gỗ lậu
>> Một ngày, bắt 2 vụ gỗ lậu
>> Thu giữ gần 10 m3 gỗ lậu
>> Bắt 2 tàu chở gỗ lậu
>> Phát hiện một xe khách chở gỗ lậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.